Thứ 7, 04/05/2024, 23:41[GMT+7]

Chàng rể tây hát nhạc Việt truyền cảm hứng chống dịch

Thứ 2, 20/09/2021 | 09:00:51
2,182 lượt xem
Miệt mài học tiếng Việt, anh Meigo Mark - chàng rể tây ở thôn Nam, xã Đông Sơn (Đông Hưng) đã tự thể hiện các bài hát Việt, dựng thành video tải lên youtube để truyền cảm hứng, cổ vũ tinh thần chống dịch Covid-19 cho các lực lượng tuyến đầu cũng như người dân.

Anh Meigo Mark hát nhạc Việt truyền cảm hứng chống dịch Covid-19.

Nhạc công Meigo Mark, 31 tuổi, người Cộng hòa Estonia đến Việt Nam từ năm 2016. Ban đầu anh tới Việt Nam chỉ để thực hiện sở thích du lịch vòng quanh thế giới của mình, nhưng sau hành trình xuyên Việt anh lại yêu đất nước và con người nơi đây. Đặc biệt, từ khi trở thành rể của quê lúa Thái Bình, anh về Đông Sơn sống cảnh điền viên với vợ con. “Tôi rất thích cuộc sống ở Việt Nam, đặc biệt là cuộc sống ở thôn quê, yên bình, xanh, sạch, đẹp, con người thì thân thiện, chăm chỉ” - Meigo Mark  chia sẻ. Sang Việt Nam đã hơn 5 năm nhưng anh vẫn gặp khó khăn khi giao tiếp bằng tiếng Việt. Để giao tiếp với mọi người anh phải nhờ sự trợ giúp của vợ là chị Nguyễn Thị Sâm. Trong giai đoạn chống dịch khó khăn hiện nay anh cũng mong muốn làm điều gì đó để chung tay cùng đất nước hình chữ S mà anh đã yêu chống dịch, thắng dịch.

Không quản vất vả, khó khăn, trở ngại về ngôn ngữ, Meigo Mark miệt mài tập bài hát tiếng Việt cùng vợ với mong muốn thực hiện video ca nhạc về bài hát nổi tiếng “Nối vòng tay lớn” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã ấp ủ từ lâu. Từ đầu tháng 8/2021, căn nhà nhỏ tại thôn Nam, xã Đông Sơn vì thế ngày nào cũng vang lên giai điệu bài hát “Nối vòng tay lớn” bằng giọng lớ lớ của người nước ngoài mới học tiếng Việt nhưng vẫn toát lên khí thế hào hùng, tinh thần bất khuất, đoàn kết của dân tộc Việt Nam. Lý do anh chọn tập và thể hiện bài hát này bằng tiếng Việt đơn giản là vì: “Tôi rất thích thông điệp đoàn kết của bài hát. Là người làm âm nhạc, tôi cũng rất thích giai điệu giản dị mà mạnh mẽ của ca khúc”. Để thực hiện được video hoàn chỉnh của bài hát “Nối vòng tay lớn”, Meigo Mark đã nhờ các bạn của mình dịch lời bài hát sang tiếng Anh để làm phụ đề cho phần tiếng Việt mà anh trình bày. Phần guitar trong bài anh nhờ một người bạn là nghệ sĩ guitar Văn Anh thể hiện. Còn anh thì “thầu” hết từ hát đến chơi trumpet, trống và cả khâu dựng video. Hình ảnh trong video được anh chọn lựa rất kỹ, đặc sắc, toát lên tinh thần đoàn kết muôn người như một của dân tộc Việt Nam kết hợp hài hòa với nhạc và lời nghe hào hùng, sảng khoái.

Sau khi hoàn thiện sản phẩm âm nhạc đặc biệt này, ngày 22/8/2021, Meigo Mark ra mắt video trên kênh youtube của mình. Tâm huyết anh dồn vào video “Nối vòng tay lớn” đều nhằm mục đích: Tôi muốn kêu gọi mọi người chung tay và sát cánh bên nhau trong giai đoạn khó khăn này để chúng ta cùng vượt qua đại dịch. Người Việt Nam vốn rất đoàn kết, họ đã và đang cùng nhau chung sức, chung lòng vượt qua thử thách do đại dịch gây ra. Kênh youtube của Meigo Mark hiện đang thu hút 4.400 người theo dõi. Có khá nhiều phản hồi tích cực của người xem video “Nối vòng tay lớn” do anh thể hiện. Ông Bùi Thọ Hạnh, Trưởng thôn Nam, xã Đông Sơn cho biết: Trong thời gian về sống với gia đình tại xã Đông Sơn, dù còn gặp khó khăn về ngôn ngữ nhưng Meigo Mark luôn sống chan hòa, vui vẻ, đoàn kết với mọi người trong thôn xóm. Anh cùng gia đình luôn thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế, các quy định về phòng, chống dịch của địa phương. Video bài hát “Nối vòng tay lớn” do anh dày công thể hiện tạo động lực cổ vũ cho toàn thể nhân dân Việt Nam nói chung, nhân dân Thái Bình nói riêng chung sức, chung lòng trong cuộc chiến cam go này để sớm khống chế được dịch Covid-19, ổn định cuộc sống, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Không chỉ học tiếng Việt để thể hiện bài hát “Nối vòng tay lớn”, Meigo Mark còn học và hát cả các bài hát cổ động tinh thần chống dịch Covid-19 khác như: Việt Nam ơi! Đánh bay Covid; Chung tay phòng, chống Corona. Anh đánh giá rất cao công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam, tin tưởng với những biện pháp chủ động, quyết liệt Việt Nam sẽ sớm khống chế được đợt dịch thứ tư này. Meigo Mark cho biết: Việt Nam đã làm rất tốt công tác phòng, chống dịch, tôi vô cùng ấn tượng với hình ảnh những người lính đã giúp đỡ người dân vùng dịch. Việt Nam cố lên! Việt Nam chiến thắng Corona.

Cuộc chiến chống dịch Covid-19 là cuộc chiến trường kỳ, đây không còn là cuộc chiến của riêng ai. Bằng cách riêng của mình, Meigo Mark đã góp một chút công sức cho đất nước Việt Nam anh mến yêu. Điều đó cho thấy mỗi người dù chỉ bằng việc làm nhỏ bé của mình cũng sẽ tạo hiệu ứng tích cực trong cuộc chiến này.

Anh Meigo Mark hát Nối vòng tay lớn của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn bằng tiếng Việt để cổ vũ Việt Nam phòng, chống dịch Covid-19.

Thu Hiền