Thứ 4, 08/05/2024, 01:33[GMT+7]

Cho phép hoạt động trở lại một số dịch vụ theo đề xuất của ngành Y tế

Thứ 2, 20/09/2021 | 15:10:29
3,357 lượt xem
Sáng ngày 20/9, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chủ trì cuộc họp của UBND tỉnh nghe Sở Y tế báo cáo tình hình dịch và đề xuất một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Nhiều ngày không xuất hiện ca nhiễm mới trên địa bàn tỉnh

Từ ngày 8/9 đến nay, Thái Bình không ghi nhận bệnh nhân nhiễm Covid-19 mới. Các trường hợp F1 liên quan đến thuyền viên dương tính với SARS-CoV-2 từ Vũng Tàu về đã có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần. Bên cạnh đó, ngày 19/9, Thái Bình ghi nhận có 3 trường hợp F1 là công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung tại Quảng Nam về cùng xe với bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại tỉnh Bắc Ninh. Hiện 3 trường hợp này đều đã được quản lý ngay sau khi về địa phương và có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Các hoạt động giám sát, truy vết, cách ly và triển khai lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế. Tính từ ngày 30/8 đến ngày 19/9, các huyện, thành phố đã lấy hơn 5.070 mẫu của các trường hợp thuộc 13 nhóm nguy cơ theo công văn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trong đó hơn 4.860 mẫu có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2; 2 mẫu dương tính và 209 mẫu đang chờ kết quả xét nghiệm. Về công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19, đến hết ngày 19/9, toàn tỉnh đã có hơn 53.340 người được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin; hơn 116.690 người được tiêm mũi 1.

Dù không xuất hiện ca nhiễm mới, dịch bệnh vẫn đang được kiểm soát trên địa bàn tỉnh nhưng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu các địa phương, ban, ngành, đơn vị… không chủ quan, lơ là, tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Lãnh đạo Sở Y tế phát biểu tại cuộc họp.

Cho phép hoạt động trở lại một số dịch vụ theo đề xuất của ngành Y tế

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các sở, ngành, huyện, thành phố, kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh nhấn mạnh, thời gian qua, với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình, ủng hộ của người dân, dịch bệnh trên địa bàn tỉnh vẫn đang được kiểm soát; hơn 14 ngày Thái Bình không có ca bệnh lây nhiễm thứ phát trong cộng đồng. Để thực hiện mục tiêu vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh thống nhất với đề xuất của ngành Y tế cho phép hoạt động trở lại một số dịch vụ đang bị dừng hoạt động nhưng phải bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Giao các ngành, địa phương chủ động quyết định và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về xây dựng phương án phòng, chống dịch; căn cứ vào diễn biến dịch và tình hình thực tế quyết định thời gian hoạt động trở lại một số dịch vụ cho phù hợp; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra.

Thời gian tới, một số tỉnh, thành phố có thể điều chỉnh, thay đổi một số biện pháp phòng, chống dịch. Do đó, để kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu tiếp tục kiểm soát chặt người, phương tiện ra, vào tỉnh tại các chốt; tăng cường hơn nữa vai trò của cơ sở, nhất là việc phát giác, quản lý, giám sát chặt chẽ, kịp thời những trường hợp từ tỉnh ngoài về.

Các ngành: Công an, Y tế, Giao thông Vận tải… căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền phối hợp thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cũng yêu cầu cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch, trong đó có việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Ngành Y tế tổng hợp việc đăng ký nhu cầu vắc-xin phòng Covid-19 từ các huyện, thành phố, phối hợp triển khai tiêm vắc-xin phù hợp, đúng tiến độ, an toàn và hiệu quả.

Hoàng Lanh


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày