Thứ 7, 20/04/2024, 08:17[GMT+7]

Phó Chủ tịch nước biểu dương nỗ lực phòng, chống dịch của Đồng Tháp

Thứ 3, 21/09/2021 | 08:21:47
460 lượt xem
Ngày 20/9, Đoàn công tác do Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân làm trưởng đoàn có buổi thăm và làm việc tại Đồng Tháp. Phó Chủ tịch nước biểu dương tinh thần trách nhiệm rất cao của lãnh đạo tỉnh, cấp ủy, chính quyền các địa phương trong tỉnh đã nỗ lực quyết tâm, có những biện pháp chỉ đạo rất kịp thời, những cách làm hay trong phòng, chống dịch.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà công nhân lao động Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn.

Tại huyện Lấp Vò, lãnh đạo tỉnh và huyện báo cáo với Phó Chủ tịch nước về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đến nay, toàn tỉnh có 8.141 ca nhiễm Covid-19, có 198 trường hợp tử vong. Riêng huyện Lấp Vò có 519 ca nhiễm. Tỉnh có hơn 94% bệnh nhân Covid-19 tử vong là có bệnh nền, với số ca tử vong cao rơi vào bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, Bệnh viện Quân dân y Đồng Tháp, nơi mà các bệnh nhân có bệnh lý nền đang điều trị nội trú bị lây nhiễm chéo.

Đồng Tháp đang thực hiện giãn cách xã hội lần thứ 6. Đến nay, công tác phòng, chống dịch của tỉnh đạt những tín hiệu tích cực. Các ổ dịch lớn cơ bản được kiểm soát. Tỉnh đang tầm soát toàn tỉnh lần ba đại diện 100% hộ gia đình. Nhiều ngày gần đây, Đồng Tháp có số ca nhiễm mỗi ngày dưới 50 ca, có ngày chỉ có sáu ca nhiễm trong cơ sở cách ly.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong cho biết, ngoài việc đặt mục tiêu kiểm soát dịch bệnh, tỉnh đang có những bước dần khôi phục sản xuất. Hiện toàn tỉnh có 145 doanh nghiệp sản xuất thực hiện theo mô hình 4 tại chỗ với khoảng 13.000 lao động tham gia. 

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân biểu dương tinh thần trách nhiệm cao của lãnh đạo tỉnh, cấp ủy, chính quyền các địa phương trong tỉnh đã nỗ lực quyết tâm, có những biện pháp chỉ đạo kịp thời; tỉnh có những cách làm hay trong phòng, chống dịch. Đồng Tháp là một trong số những tỉnh thực hiện mô hình 4 tại chỗ có sự sáng tạo. Bên cạnh đó, kịp hỗ trợ dân trong thời gian thực hiện giãn cách có thể thu hoạch và bán được nông sản.

Phó Chủ tịch nước đề nghị thời gian tới, tỉnh phải kiểm soát được tình hình dịch để có thể duy trì đời sống bình thường mới cho nhân dân và trong sản xuất kinh doanh. Chú ý chăm lo cho lực lượng phòng, chống dịch nơi tuyến đầu. Hỗ trợ an sinh xã hội kịp thời, không để xảy ra việc các hộ quá khó khăn mà không được hỗ trợ. Ngoài ra, đây là thời điểm tính đến vấn đề việc làm cho dân sau khi hết giãn cách.

“Phải có đánh giá liên tục tình hình dịch trên địa bàn để có quyết định giãn cách phù hợp trên nguyên tắc quy mô hẹp và nhỏ. Càng hẹp, càng nhỏ thì ít ảnh hưởng nhất đến đời sống nhân dân và công tác phòng, chống dịch của tỉnh cũng đạt hiệu quả. Bên cạnh đó, ngành y tế tỉnh không để ca tử vong do chủ quan. Phải tính toán lộ trình và đối tượng phù hợp tiêm vaccine sao cho công bằng và hiệu quả”, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch nước biểu dương nỗ lực phòng, chống dịch của Đồng Tháp -0

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho trẻ em ở Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tổng hợp tỉnh Đồng Tháp.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước trao tặng 10 máy tính bảng cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Lấp Vò, tặng 5.000 kit xét nghiệm Covid-19 cho tỉnh. Đoàn công tác cũng đã đến thăm, làm việc tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tổng hợp tỉnh và tặng khẩu trang y tế, nước diệt khuẩn y tế, 50 triệu đồng tiền mặt cho Trung tâm; tặng quà cho 18 trẻ tại Trung tâm, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Thăm Ban giám đốc và người lao động của Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn, công ty hàng đầu về ngành hàng cá tra của Việt Nam, Phó Chủ tịch nước ghi nhận và biểu dương những nỗ lực hết sức to lớn của công ty. Dù ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nhưng công ty có sự tăng trưởng rất ấn tượng. Công ty đã góp phần cùng với tỉnh thực hiện thành công mô hình 4 tại chỗ với hơn 5.000 công nhân, đảm bảo an toàn, giữ được sức khỏe và năng suất lao động công nhân. 

Dịp này, Phó Chủ tịch nước tặng quà cho 20 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn của Công ty, mỗi phần quà trị giá 2.500.000 đồng. Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng 250 triệu đồng cho công nhân lao động Công ty.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch nước cũng đã đến thăm Bệnh viện Y học Cổ truyền Đồng Tháp, tặng quà cho đội ngũ y, bác sĩ điều trị bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện.

Nhân chuyến công tác, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tặng 200 triệu đồng hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của Đồng Tháp. Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng 300 triệu đồng ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19 tỉnh. Nhà tài trợ, Tập đoàn T&T tặng 30 nghìn kit xét nghiệm Covid-19 cho tỉnh và 50 tấn gạo cho huyện Lấp Vò. Công ty cổ phần Imexpharm Đồng Tháp tặng 5 căn nhà tình nghĩa, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày