Thứ 2, 29/04/2024, 00:22[GMT+7]

Nhiều hoạt động chăm lo cho thiếu nhi dịp tết Trung thu

Thứ 3, 21/09/2021 | 14:50:53
2,310 lượt xem

Lãnh đạo huyện Hưng Hà tặng quà trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng tại xã Minh Khai. Ảnh: Thanh Thủy

* Hưng Hà

Nhân dịp tết Trung thu năm nay, huyện Hưng Hà tổ chức trao tặng 31 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em là con em của lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. Toàn bộ kinh phí được huy động từ nguồn xã hội hóa và trích một phần từ quỹ Bảo trợ trẻ em của huyện.  
Lãnh đạo huyện Hưng Hà tặng quà Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng tại xã Thống Nhất. Ảnh: Thanh Thủy

Cùng với đó, các xã, thị trấn trong huyện cũng huy động các cấp, các ngành, đoàn thể tặng hàng trăm suất quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn. Những món quà tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên tinh thần, tạo động lực để các cháu cố gắng phấn đấu học tập chăm chỉ đạt thành tích cao trong năm học mới, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

* Kiến Xương

 Nhân dịp tết Trung thu, sáng ngày 21/9, các đồng chí lãnh đạo huyện Kiến Xương đã đến thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi tại Trường Mầm non thị trấn Kiến Xương và Trường Mầm non xã Hòa Bình.

Các đồng chí lãnh đạo huyện thăm, tặng quà các em thiếu nhi tại Trường Mầm non xã Hòa Bình.  Ảnh: CTV

Tại các nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện đã ân cần thăm hỏi, động viên các em thiếu nhi, chúc các em đón tết Trung thu nhiều niềm vui, ấm áp, luôn chăm ngoan, học giỏi xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. Các đồng chí lãnh đạo huyện cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền các địa phương tổ chức các hoạt động nhân dịp tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế địa phương và bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

* Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh

Nhân dịp tết Trung thu, từ ngày 18/9-21/9/2021, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức thăm, tặng quà, động viên con cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an, y tế đang thực hiện nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch Covid-19; tặng quà cho các cháu thiếu nhi đang thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh; trao tặng 5 tạ gạo, 100 thùng mì tôm, 10 thùng bánh gạo, 70 chiếc bánh và nhiều phần quà khác cho các cụ già, người không nơi nương tựa, trẻ mồ côi tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh.

Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh trao quà tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh. Ảnh: Tất Đạt

 Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh trao quà động viên con cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an Thái Bình đang thực hiện nhiệm vụ mơi tuyến đầu chống dịch. Ảnh: Tất Đạt

Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh cũng đã tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương” cho các cháu tại Làng trẻ em SOS (thành phố Thái Bình). Tại chương trình, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã trao tặng 200kg gạo, 100kg bánh đa, 260 quyển vở, bánh Trung thu, hoa quả… tới các cháu. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Công an xã Phú Xuân (thành phố Thái Bình) tổ chức chương trình “Đèn lồng thắp sáng ước mơ”, trao tặng quà cho 70 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, trẻ em mồ côi, khuyết tật trên địa bàn xã Phú Xuân. Hội Phụ nữ Công an tỉnh nhận bảo trợ em Trần Đức Kiên, thôn Tân Đệ, xã Tân Lập (Vũ Thư) mồ côi bố. Hiện hai anh em Kiên sống với bà nội già yếu, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hội Phụ nữ Công an tỉnh hỗ trợ anh em Kiên 500.000 đồng/tháng.

* Huyện đoàn Quỳnh Phụ

Tết Trung thu năm 2021, Ban Thường vụ huyện đoàn, Hội đồng đội huyện Quỳnh Phụ cùng với các đoàn, đội cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên.

Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn tổ chức trao quà tết Trung thu cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Nguyễn Cường

Trong đó, hoạt động nổi bật là thăm hỏi, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; tặng quà các em thiếu nhi là con cán bộ chiến sĩ, bác sĩ đang tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Tổng số các suất quà trao trong dịp tết Trung thu năm nay là 805 suất với tổng trị giá 197 triệu đồng. Cùng với trao quà, các đoàn, đội cơ sở huy động cán bộ, đoàn viên, thanh niên tổ chức làm lồng đèn Trung thu để gửi tới các em học sinh.

Đoàn viên thanh niên huyện Quỳnh Phụ tổ chức làm đèn trung thu cho các em học sinh. Ảnh: Nguyễn Cường

Các phần quà là sự chia sẻ, động viên kịp thời với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, góp yêu thương để các em có tết Trung thu đầm ấm, vui tươi, ý nghĩa.

 * Hội Chữ thập đỏ huyện Kiến Xương

Nhân dịp đầu năm học mới và tết Trung thu, chiều ngày 21/9, Hội Chữ thập đỏ huyện Kiến Xương tổ chức trao 150 suất quà, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện.

 Lãnh đạo UBND huyện và lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện Kiến Xương trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó. Ảnh:  Phạm Hưng (Đài TT-TH Kiến Xương)

Để phòng, chống dịch Covid-19, Hội Chữ thập đỏ huyện chỉ trao tượng trưng 15 suất quà, những suất quà còn lại được Hội Chữ thập đỏ huyện chuyển đến các nhà trường để trao cho các em.

Những món quà tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa thiết thực, góp phần đem tết Trung thu đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Qua đó, kịp thời động viên tinh thần, tạo động lực để các em cố gắng phấn đấu, khắc phục khó khăn, tiếp tục học tập chăm chỉ, đạt thành tích cao hơn nữa trong năm học mới, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

* Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Vũ Thư 

 Với chủ đề "Lồng đèn thắp sáng ước mơ", tết Trung thu năm nay, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Vũ Thư triển khai mô hình "Đèn lồng yêu thương" với phương châm mỗi đoàn viên làm một chiếc đèn Trung thu tặng các em thiếu nhi.

Gần 1.000 chiếc đèn lồng được cán bộ, đoàn viên thanh niên làm thủ công từ những những vật liệu đã qua sử dụng hoặc những vật liệu thân thiện với môi trường như tre, giấy màu, ống lon, bìa cattong đã được trao đến tận tay các em thiếu nhi tại các địa phương. Một số địa phương triển khai hoạt động tích cực như: Vũ Hội, Vũ Đoài, Hòa Bình, Thị trấn...

Đoàn Thanh niên xã Vũ Hội làm đèn lồng trung thu. Ảnh: Tiên Dung (Đài TT - TH Vũ Thư)

Ngoài hoạt động làm đèn lồng, các cấp bộ Đoàn trong huyện đã tặng trên 1.000 suất quà cho thiếu nhi là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo vượt khó học giỏi, mỗi suất quà trị giá từ 200.000 - 300.000 đồng, được huy động từ các nguồn lực xã hội hóa.

*  Đông La

Nhân dịp tết Trung thu, Ban Công tác mặt trận thôn Thuần Túy, xã Đông La (huyện Đông Hưng) đã kêu gọi cán bộ, nhân dân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh quyên góp trao quà cho 2 cháu Phạm Bảo An và Phạm Diệu Linh ở thôn Thuần Túy, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn số tiền trên 41 triệu đồng (gồm 1 sổ tiết kiệm trị giá 29 triệu đồng và trên 12 triệu đồng của nhà hảo tâm).

Ban Công tác mặt trận thôn Thuần Túy, xã Đông La, nhà hảo tâm trao sổ tiết kiệm và tiền cho 2 cháu. Ảnh: Thu HiềnĐại diện các đoàn thể trao quà cho 2 cháu Phạm Diệu Linh và Phạm Bảo An. Ảnh: Thu Hiền

Nhân dịp này, Huyện đoàn Đông Hưng, các đoàn thể, một số nhà hảo tâm đã trao quà và tiền cho các cháu. Đây là việc làm ý nghĩa giúp các cháu có tết Trung thu vui vẻ, động viên, tiếp sức cho các cháu vượt khó đến trường, vươn lên đạt nhiều thành tích cao trong học tập.


Nhóm phóng viên - CTV


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày