Thứ 4, 08/05/2024, 05:28[GMT+7]

Kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại chốt kiểm soát dịch cầu Thái Hà

Thứ 4, 22/09/2021 | 15:09:00
3,248 lượt xem
Sáng ngày 22/9, các đồng chí: Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại chốt kiểm soát dịch cầu Thái Hà (Hưng Hà). Cùng đi có lãnh đạo đại diện các sở, ngành liên quan và huyện Hưng Hà.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại chốt kiểm soát dịch cầu Thái Hà.

Theo báo cáo của tổ liên ngành chốt kiểm soát dịch cầu Thái Hà, trung bình mỗi ngày có khoảng 1.000 lượt người và phương tiện giao thông qua chốt; trong 2 ngày 20-21/9, đã có khoảng 350 người và 200 phương tiện phải quay đầu do không đáp ứng được các quy định phòng, chống dịch. Đến nay, còn 25 trường hợp người dân trở về từ vùng dịch lưu lại tại chốt, đang được rà soát, xử lý đưa về khu cách ly tập trung của các huyện, thành phố.

Lực lượng liên ngành kiểm soát người, phương tiện ra vào tỉnh qua chốt kiểm soát dịch cầu Thái Hà.

Qua kiểm tra, các đồng chí lãnh đạo tỉnh ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng liên ngành đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch cầu Thái Hà; đồng thời, động viên các lực lượng tiếp tục khắc phục khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hà Nam, các đồng chí lãnh đạo tỉnh yêu cầu huyện Hưng Hà chỉ đạo lực lượng liên ngành tại chốt tăng cường kiểm soát người và phương tiện ra, vào tỉnh theo đúng hướng dẫn của tỉnh; tạm thời yêu cầu quay đầu với các trường hợp người và phương tiện đến từ thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam; ngành Y tế, Công an tỉnh khẩn trương có văn bản hướng dẫn với các trường hợp từ tỉnh Hà Nam trở về tỉnh; rà soát, phân loại những trường hợp công dân trở về tỉnh đang lưu lại tại chốt để kịp thời đưa đi cách ly tập trung theo đúng quy định, bảo đảm an toàn công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh… Bên cạnh đó, lực lượng liên ngành làm nhiệm vụ tại chốt phải tuân thủ và thực hiện nghiêm các quy trình, biện pháp về phòng, chống dịch, kiên quyết không để dịch xâm nhập vào địa bàn.

Minh Phúc

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày