Thứ 6, 29/03/2024, 07:18[GMT+7]

Kiểm tra tiến độ tu bổ, tôn tạo di tích đền Hạ Đồng, xã Thụy Sơn (Thái Thụy)

Thứ 5, 23/09/2021 | 15:36:39
4,403 lượt xem
Sáng ngày 23/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức kiểm tra tiến độ tu bổ, tôn tạo di tích đền Hạ Đồng, xã Thụy Sơn (Thái Thụy).

Đền Hạ Đồng với 2 tượng Hộ pháp được làm mới theo nghệ thuật và văn hóa truyền thống.

Nhằm bảo tồn, phát huy giá trị lịch sử của di tích, đồng thời đáp ứng nguyện vọng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương, di tích cấp quốc gia đền Hạ Đồng được tu bổ, tôn tạo các tòa tiền tế, trung tế và hậu cung đã xuống cấp. Dự án do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch là chủ đầu tư với nguồn kinh phí từ ngân sách của tỉnh. Công trình được khởi công tu bổ, tôn tạo từ tháng 12/2020. Đến nay, tiến độ thi công đã cơ bản hoàn thành theo kế hoạch đề ra, một số hạng mục nhỏ đang được tiếp tục hoàn thiện theo yêu cầu của chủ đầu tư.

Việc tu bổ, tôn tạo di tích đền Hạ Đồng đang trong quá trình hoàn thiện.

Đền Hạ Đồng, xã Thụy Sơn, huyện Thái Thụy là nơi thờ Mẫu Hoàng Phi Cống Nương cùng các tướng sĩ đã có công dựng nước và giữ nước ở thế kỷ thứ 2 trước Công nguyên và Công thần hộ quốc Đặng Công Kỳ, người có công trong việc ổn định triều chính thời Hậu Lê cuối thế kỷ thứ 18. Năm 1990, đền Hạ Đồng được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích lịch sử cấp quốc gia. Trong đền hiện còn thờ pho tượng cổ, bài vị và các sắc phong.

Tú Anh