Thứ 6, 10/05/2024, 17:08[GMT+7]

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng ngập úng gây ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng cây trồng

Thứ 7, 25/09/2021 | 16:04:41
3,808 lượt xem
Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khi đi kiểm tra, chỉ đạo công tác tiêu úng, bảo vệ sản xuất ở Trạm bơm Quỳnh Hoa (xã Quỳnh Hoa) và Trạm bơm Cao Nội (xã An Cầu) của huyện Quỳnh Phụ vào sáng ngày 25/9. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, huyện Quỳnh Phụ.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác tiêu úng tại Trạm bơm Quỳnh Hoa (xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Phụ).

Audio: 2709_Tuyet_doi_khong_de_xay_ra_tinh_trang_ngap_ung_mixdown.mp3

Trạm bơm Quỳnh Hoa có 8 máy bơm với tổng công suất 64.000m3/h; phục vụ tưới tiêu cho các xã Quỳnh Hoa, Quỳnh Giao, Quỳnh Hồng, Quỳnh Hải, An Ấp và một phần các xã Quỳnh Thọ, Quỳnh Minh, thị trấn Quỳnh Côi với tổng diện tích hơn 2.700ha. Trạm bơm Cao Nội có 10 máy bơm với tổng công suất 40.000m3/h; phục vụ tưới tiêu cho các xã An Khê, An Đồng, An Ninh, An Quý, An Cầu và An Thái với tổng diện tích hơn 953ha. Trong những ngày qua do ảnh hưởng của mưa lớn với lượng mưa trung bình đo được tại Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi huyện thời điểm cao nhất tới 210mm đã gây ngập úng cục bộ khoảng 250/11.000ha diện tích lúa mùa và 200/2.000ha diện tích cây màu.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác tiêu úng tại Trạm bơm Cao Nội (xã An Cầu, huyện Quỳnh Phụ).


Công nhân Trạm bơm Quỳnh Hoa (xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Phụ) vận hành máy bơm tiêu úng cho cây trồng.

Qua kiểm tra thực tế tại các trạm bơm và nghe báo cáo công tác tiêu úng, bảo vệ sản xuất cho nông dân các địa phương, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Quỳnh Phụ tiếp tục tập trung cao độ cho công tác tiêu úng, quyết tâm bảo vệ an toàn diện tích lúa mùa và cây màu, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng ngập úng trên diện tích lúa mùa và cây màu, gây ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng cây trồng; tăng cường kiểm tra, rà soát, xác định, đánh giá tình hình ngập úng trên cơ sở đó tập trung thực hiện các biện pháp nhằm tiêu úng một cách nhanh nhất.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu ngành Nông nghiệp và Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi huyện mở hết các cống để ưu tiên tiêu nước tự chảy; thường xuyên kiểm tra việc khơi thông dòng chảy, giải tỏa vật cản, bèo bồng trên các sông trục nhằm bảo đảm thông thoáng; vận hành các trạm bơm tiêu úng cục bộ ở một số khu vực; tiếp tục theo dõi diễn biến thời tiết, đánh giá thường xuyên và liên tục các nguy cơ có thể xảy ra để tham mưu kịp thời các biện pháp xử lý nhằm đạt hiệu quả cao nhất.Đối với ngành Điện, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu bảo đảm cung ứng điện ổn định, liên tục, kịp thời, không bị gián đoạn để phục vụ vận hành các trạm bơm.

Minh Hương

Hoàng anh Tuấn - 2 năm trước

Hiên tại khu vực tổ 1 Phường hoàng diệu tp thái bình cứ mưa to là các hộ dân bị ngập lụt.trong khi đó nhà dân thì gần ngay bên sông trà lý cầu thái bình là nơi dễ thoát nước nhất.Ấy vậy mà cứ mỗi trận mưa là bị ngập.nước tràn cả vào nhà. Người dân rất bức xúc là ngay đó có một trạm bơm tiêu chống úng mà ko bao giờ hoạt động.lý do là bên quản lý trạm bơm đã cho một người thả cá bên hạ cho lên trạm bơm ko khi nào hoạt động để bơm tiêu chống ngập úng,và xẩy ra tình trạng chục năm nay cứ mỗi trận mưa là các nhà dân bị ngập nước chảy vào nhà 30-40 cm.người dân ko biết cầu cứu ai,vì vậy đề nghị bên quản lý tiêu úng cần vào cuộc và sử lý ngay

Tải thêm