Thứ 5, 28/03/2024, 19:48[GMT+7]

Điện lực Thái Thụy: Duy trì cấp điện ổn định, an toàn

Thứ 3, 28/09/2021 | 08:57:10
1,150 lượt xem
Thái Thụy là huyện ven biển nên hàng năm thường chịu ảnh hưởng trực tiếp từ các cơn bão, do đó nguy cơ mất an toàn lưới điện rất cao. Vì vậy, trong mùa mưa bão năm nay, Điện lực Thái Thụy đã chủ động lập kế hoạch và triển khai phương án bảo đảm cấp điện ổn định, an toàn phục vụ nhân dân.

Kiểm tra, sửa chữa trạm biến áp bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định trong mùa mưa bão.

Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của việc cấp điện ổn định, phục vụ đời sống dân sinh và phát triển kinh tế, đáp ứng yêu cầu trong mọi tình huống thiên tai có thể xảy ra, ngay từ đầu năm 2021 đến nay, Điện lực Thái Thụy đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như: tổ chức cán bộ, công nhân viên diễn tập phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, diễn tập các tình huống tìm và xử lý sau bão, vỡ sứ, đứt dây dẫn, xử lý thay máy biến áp bị quá tải. Qua các lớp tập huấn nhằm huấn luyện cho công nhân thực hành thành thạo các trình tự trong công tác phòng, chống thiên tai, chủ động phòng ngừa và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra trên lưới điện thuộc địa bàn đơn vị quản lý. Đặc biệt, đơn vị đã xây dựng và triển khai các phương án cải tạo, nâng cấp, sửa chữa lưới điện, trong đó cấy bổ sung 6 trạm biến áp, sửa chữa, thay thế và nâng cấp gần 10.000m dây hạ áp tại các địa bàn trọng điểm. Bên cạnh đó, tổ chức thí nghiệm định kỳ 2 trạm trung gian, thí nghiệm định kỳ 188/188 trạm biến áp tiêu thụ, kiểm tra đo 300 bộ tiếp địa trên đường dây tại các vị trí lắp chống sét van trên lưới, các đầu cáp xuất tuyến trung thế, các vị trí có lắp dây chống sét và những khu vực đường dây trung thế đi qua. Kịp thời xử lý đóng bổ sung 15 bộ tiếp địa đạt trị số theo quy định. Thực hiện công tác xoa sứ định kỳ, kiểm tra đường dây, kịp thời phát hiện xử lý các khiếm khuyết trên đường dây, thay mới 3.173 quả sứ 24+35kV không bảo đảm chất lượng, hạn chế sự cố lưới điện.

Theo ông Bùi Xuân Tuấn, Giám đốc Điện lực Thái Thụy: Một trong những nhiệm vụ được đơn vị quan tâm, chú trọng thực hiện trong mùa mưa bão hàng năm chính là việc bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục cho các trạm bơm tiêu úng. Vì vậy, ngay trước mùa mưa bão và trước mỗi cơn bão đổ bộ vào đất liền, đơn vị phân công, cử cán bộ, nhân viên tiến hành kiểm tra hệ thống đường dây, trạm biến áp cung cấp cho toàn bộ các trạm bơm tiêu úng trên địa bàn huyện nhằm bảo đảm các trạm bơm vận hành ổn định để phục vụ cho công tác tiêu úng do mưa bão gây ra. Đơn vị cũng chủ động lập phương án cấp điện cho các trạm bơm, xây dựng khung giờ linh hoạt tránh tình trạng quá tải trong giờ cao điểm; bảo đảm cung cấp điện cho các cơ quan, đơn vị thường trực trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; lên phương án xử lý các trường hợp sự cố có thể xảy ra trong mưa bão, chuẩn bị vật tư dự phòng và tổ chức xây dựng lực lượng thường trực trong mùa mưa bão.

Để bảo đảm an toàn lưới điện, Điện lực Thái Thụy đã tích cực phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức phát quang hành lang lưới điện cao áp, lưới điện hạ áp nhằm hạn chế những sự cố lưới điện xảy ra. Tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh của huyện về các biện pháp phòng tránh tai nạn và giữ an toàn điện trong mùa mưa bão, nhất là khuyến cáo người dân không nên đứng gần cột điện khi trời mưa, lúc có giông sét, không tự ý leo lên cột điện hoặc vượt qua hàng rào trạm điện, chạm người vào các thiết bị điện, dây chằng néo cột, dây nối đất, hộp công tơ, hộp cầu dao... để đề phòng bị giật do rò điện.

Với hệ thống lưới điện được cải tạo nâng cấp, thường xuyên tổ chức kiểm tra kịp thời khắc phục những tồn tại, khiếm khuyết, Điện lực Thái Thụy quyết tâm bảo đảm cấp điện ổn định, vận hành an toàn phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của nhân dân và doanh nghiệp.

Công nhân Điện lực Thái Thụy phát quang hành lang lưới điện.

Trần Tuấn