Thứ 4, 24/04/2024, 12:23[GMT+7]

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Trao đổi, ghi nhận ý kiến trước kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV

Thứ 5, 30/09/2021 | 18:29:12
5,736 lượt xem
Chiều ngày 30/9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc với Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh để trao đổi, nắm tình hình kinh tế - xã hội, các vấn đề khó khăn, vướng mắc và những kiến nghị, đề xuất của tỉnh với Quốc hội, Chính phủ.

Đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc.

Video: 3009-DOAN_DAI_BIEU_QUOC_HOI_TINH_HOP_BUOI_CHIEU.mp4

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Các đại biểu dự buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh đã báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng năm 2021, trong đó nhấn mạnh: trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, từ đầu năm đến nay, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch; đồng thời tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội. Vì vậy đã trên 20 ngày Thái Bình không có ca nhiễm mới và nhiều ngày không có ca lây nhiễm thứ phát trong cộng đồng. 9 tháng năm 2021, giá trị sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản ước tăng 2,4%; giá trị sản xuất công nghiệp ước tăng 15%; giá trị sản xuất xây dựng ước tăng 5,5%; giá trị sản xuất khu vực dịch vụ ước tăng 3,1%; có 59 dự án được phê duyệt, điều chỉnh chủ trương đầu tư với tổng vốn đăng ký mới và bổ sung trên 16.700 tỷ đồng. Công tác giải phóng mặt bằng, tiến độ thực hiện các dự án được đẩy nhanh, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đứng thứ 2 của cả nước. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội được chỉ đạo toàn diện, phù hợp với điều kiện thực tế và yêu cầu nhiệm vụ đề ra. Công tác quân sự, quốc phòng địa phương được tăng cường. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định.

UBND tỉnh đề xuất, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ nghiên cứu sửa đổi, bổ sung một số văn bản luật cho sát với thực tế như: Luật Đất đai, Luật Thanh tra, Luật Đầu tư…; rà soát, sửa đổi các quy định còn chồng chéo, bất cập trong một số nghị định của Chính phủ; đề nghị Chính phủ chỉ đạo ngành Y tế hỗ trợ các doanh nghiệp trong tập trung ưu tiên phân bổ vắc-xin, mua vật tư y tế liên quan đến xét nghiệm nhanh, xét nghiệm PCR để sàng lọc đối tượng nguy cơ cao trong các khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn cả nước; có thêm cơ chế hỗ trợ tỉnh đầu tư hạ tầng Khu kinh tế Thái Bình…

Trong 2 ngày 29 - 30/9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri 8 huyện, thành phố, có 1.260 cử tri của 163 xã, phường, thị trấn tham dự. Có 30 lượt cử tri phát biểu ý kiến, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ và chính quyền các cấp trong tỉnh, tập trung vào các lĩnh vực: nông nghiệp, nông dân, nông thôn, đất đai, môi trường; chế độ chính sách; văn hóa, giáo dục, y tế, an toàn thực phẩm; xây dựng, quy hoạch, giao thông.


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao các hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình qua các khóa, đặc biệt là trong hoạt động thảo luận, chất vấn tại các kỳ họp Quốc hội. Đồng chí tiếp thu ý kiến, kiến nghị của tỉnh Thái Bình sẽ trình Quốc hội và Chính phủ trong thời gian sớm nhất. Đồng chí mong muốn cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác phòng, chống dịch Covid-19, khi được bổ sung vắc-xin huy động nhân lực, vật lực tổ chức tiêm phòng sớm cho người dân. Đồng chí cũng gợi mở một số chủ trương, định hướng, giải pháp để Thái Bình tiếp tục phát triển nhanh, bền vững.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khẳng định: Những kết quả tỉnh đạt được trong thực hiện nhiệm vụ kép vừa phát triển kinh tế - xã hội vừa phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua là sự nỗ lực, vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Đồng chí mong Quốc hội, các đại biểu Quốc hội tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Thái Bình phát huy thế mạnh, huy động các nguồn lực tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong thu hút đầu tư, phát triển Khu kinh tế Thái Bình và hạ tầng giao thông kết nối.

Tin: Thu Hiền

Ảnh: Thành Tâm

 



 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày