Thứ 5, 02/05/2024, 21:02[GMT+7]

An toàn, ổn định để sản xuất, kinh doanh

Thứ 2, 04/10/2021 | 08:36:30
1,464 lượt xem
Quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19, chủ động phòng, chống cháy, nổ để tạo ra môi trường an toàn, ổn định phục vụ sản xuất, kinh doanh là phương châm hành động của Công ty TNHH HNP Chi nhánh Thái Bình (xã Đồng Thanh, huyện Vũ Thư).

An toàn là tiêu chí đầu tiên Công ty HNP yêu cầu trong quá trình sản xuất.

Những ngày này, cán bộ, người lao động Công ty HNP đang thi đua đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, phấn đấu hoàn thành vượt kế hoạch được giao. Ông Trần Trọng Kim, Giám đốc Công ty cho biết: Chúng tôi luôn xác định phải phòng, chống dịch Covid-19 một cách quyết liệt, thường xuyên, bảo đảm an toàn, không để tình huống xấu xảy ra làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh. Cùng với tuyên truyền nâng cao ý thức phòng dịch của người lao động, Công ty chủ động xây dựng kịch bản và tổ chức diễn tập ứng phó với các tình huống dịch có thể xảy ra. Hiện nay Công ty duy trì lực lượng kiểm soát nguy cơ lây nhiễm, chuẩn bị đủ vật tư y tế và có kế hoạch dự phòng hậu cần phục vụ công tác phòng, chống dịch. Để chủ động hơn, Công ty phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 và tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho 100% người lao động.

Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dệt may, có nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ, Công ty HNP triển khai đồng bộ các biện pháp phòng cháy, chữa cháy (PCCC), cứu nạn, cứu hộ (CNCH). Ông Nguyễn Văn Duy, đội trưởng đội PCCC của Công ty cho biết: Mỗi năm Công ty sử dụng hàng nghìn tấn nguyên liệu như vải, giấy, bìa caton, đều là các chất dễ cháy. Nguồn phát sinh cháy, nổ cũng phức tạp, từ chạm chập điện, công nhân hút thuốc trong nhà máy đến nguồn nhiệt từ các thiết bị máy móc, lò hơi... Trước nguy cơ cháy, nổ cao, Công ty chủ động tuyên truyền, phổ biến kiến thức để người lao động nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác PCCC, từ đó tự ý thức phòng ngừa, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về PCCC, CHCN tại doanh nghiệp.

Công ty HNP đã thành lập đội PCCC cơ sở với 40 thành viên được Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an tỉnh) đào tạo, tập huấn nghiệp vụ, diễn tập các phương án PCCC và CNCH. Thực hiện phương châm phòng ngừa cháy, nổ từ xa, khi xây dựng nhà máy Công ty đã đầu tư 2,4 tỷ đồng mua sắm, lắp đặt hệ thống cảnh báo sớm khi có khói, có cháy và hệ thống chữa cháy tự động hiện đại. Ngoài ra, Công ty trang bị đủ cơ sở vật chất phục vụ PCCC như bình bột, bình bọt, chăn cứu hỏa, cát, bể nước, các bảng, biển hiệu, tiêu lệnh chữa cháy... Trung úy Nguyễn Đức Quyết, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an tỉnh) cho biết: Qua kiểm tra, chúng tôi đánh giá cao Công ty HNP đã chấp hành đúng, đủ các điều kiện về PCCC theo quy định của pháp luật. Theo định kỳ 6 tháng, 1 năm, Công ty cũng tự đánh giá nguy cơ xảy ra cháy, nổ,  kiểm tra các trang thiết bị PCCC, từ đó kịp thời bổ sung, thay thế nhằm duy trì khả năng bảo đảm an toàn phòng, chống cháy, nổ trong doanh nghiệp.

Công ty HNP luôn bảo đảm môi trường làm việc an toàn và có nhiều chính sách an sinh xã hội nên cán bộ, công nhân yên tâm gắn bó và tập trung thi đua sản xuất, kinh doanh. Nhằm không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động và tăng năng suất, chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu của các đối tác nước ngoài, Công ty đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để đổi mới công nghệ, thiết bị tự động hóa hiện đại từ các hãng nổi tiếng của Đức, Mỹ, Nhật Bản. Năm 2019, doanh thu của Công ty đạt hơn 31 tỷ đồng. Mặc dù gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng năm 2020 doanh thu của Công ty vẫn đạt 36 tỷ đồng. Năm 2021, Công ty phấn đấu doanh thu đạt 48 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 33% là mục tiêu trong tầm tay bởi riêng 9 tháng đầu năm doanh thu của Công ty đã ước đạt 36 tỷ đồng - bằng cả năm 2020 và đạt 75% kế hoạch năm.

Công ty HNP tổ chức thực hành diễn tập chữa cháy tại doanh nghiệp.

Khắc Duẩn