Thứ 6, 03/05/2024, 20:08[GMT+7]

Vũ Thư: 9 tháng hoàn thành thi công 10 dự án giao thông, công trình thủy lợi trọng điểm

Thứ 2, 04/10/2021 | 17:53:00
1,389 lượt xem
Trong 9 tháng năm 2021, huyện Vũ Thư hoàn thành thi công 10 dự án giao thông, công trình thủy lợi trọng điểm, trong đó có 8 dự án giao thông, 2 dự án công trình thủy lợi. Các dự án đã và đang chuẩn bị trình thẩm tra phê duyệt quyết toán.

Đường ĐH12 chạy qua địa bàn xã Tự Tân là 1 trong 10 dự án đã hoàn thành đưa vào sử dụng.

Tiêu biểu có thể kể đến một số dự án như: dự án tuyến đường ĐH.07A và tuyến nhánh, đoạn từ cầu Bồn Thôn đến ngã ba đường Đoài - Việt - Vinh (Việt Thuận); dự án đường cứu hộ, cứu nạn Xuân Hòa - Việt Hùng giai đoạn 2; dự án xử lý cấp bách kè mỏ hàn số 3 và gia cố mái kè hạ lưu kè Ngô Xá đê Hồng Hà II (Nguyên Xá)... Các dự án công trình đưa vào sử dụng đã giúp hoàn thiện kết cấu hạ tầng, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương nói riêng, toàn huyện nói chung.

Cùng với đẩy nhanh việc thẩm tra phê duyệt quyết toán các dự án đã thi công xong, huyện đang triển khai bước thực hiện đầu tư 14 dự án về giao thông, công trình thủy lợi, cụm dân cư, nhà làm việc liên cơ quan và có 4 dự án giao thông đang thực hiện bước chuẩn bị đầu tư.

Để thực hiện các dự án theo đúng kế hoạch, huyện Vũ Thư giao Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện tiếp tục thực hiện các thủ tục đầu tư theo đúng quy định của pháp luật; quản lý, giám sát các nhà thầu thực hiện đúng theo hợp đồng đã ký. Các phòng ban chuyên môn phối hợp với các xã có dự án đi qua thực hiện công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công. Dự kiến 3 tháng cuối năm 2021, huyện Vũ Thư sẽ có 5 dự án hoàn thành, 4 dự án được khởi công.

Tiên Dung

(Đài TT - TH Vũ Thư)