Thứ 5, 09/05/2024, 10:02[GMT+7]

Cựu thanh niên xung phong Thái Bình: Góp sức phòng, chống Covid-19

Thứ 5, 07/10/2021 | 08:44:38
1,478 lượt xem
Dù tuổi cao, sức khỏe hạn chế, còn nhiều khó khăn nhưng với tinh thần “Trẻ xông pha - già mẫu mực”, các cựu thanh niên xung phong (TNXP) luôn sẵn sàng cùng các cấp, ngành và nhân dân phòng, chống dịch Covid-19.

Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành phố phía Nam cũng như một số tỉnh lân cận, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và ủy ban MTTQ các cấp, Hội Cựu TNXP tỉnh đã phát động quyên góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch đến toàn thể cán bộ, hội viên. 

Ông Nguyễn Đức Sơn, cựu TNXP thôn Bổng Điền Nam, xã Tân Lập (Vũ Thư) cho biết: Qua các phương tiện truyền thông, tôi được biết những tấm gương y bác sĩ, chiến sĩ quân đội, công an đang ngày đêm gồng mình điều trị, chăm sóc bệnh nhân, người thực hiện cách ly tập trung... Tôi rất cảm kích sự hy sinh thầm lặng đó của họ. Thái Bình là tỉnh kiểm soát tốt dịch Covid-19 nên tôi nghĩ rằng mỗi cá nhân phải tự có ý thức trách nhiệm để bảo vệ thành quả ấy. Từ khi dịch bùng phát, tôi đã ủng hộ nhu yếu phẩm, tiền mặt, hỗ trợ đồng đội khó khăn do dịch bệnh với tổng trị giá hơn 80 triệu đồng. 

Ông Trần Sách Tâm, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Lập cho biết: Ông Nguyễn Đức Sơn là cựu TNXP không chỉ tiêu biểu trong ủng hộ công tác phòng, chống dịch mà còn ủng hộ làm đường giao thông, sửa chữa trường mầm non của xã và giúp đỡ những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Việc làm của ông đã tạo sự lan tỏa trong cộng đồng.

Ngay từ khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, bà Đinh Thị Duân, Chủ tịch Hội Cựu TNXP phường Lê Hồng Phong (thành phố Thái Bình) đã cùng các thành viên trong tổ tự quản phòng, chống dịch Covid-19 của tổ dân phố số 7 tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế, tuyên truyền, kiểm soát người ra, vào địa bàn, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Bà cũng vận động hội viên tham gia ủng hộ quỹ phòng, chống dịch. Bà Duân cho biết: Trong chiến tranh, chúng tôi sẵn sàng hy sinh thân mình để bảo vệ Tổ quốc thì nay, trong bối cảnh cả nước chống dịch cũng sẵn sàng nhận nhiệm vụ để góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Ông Hoàng Công Ánh, Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh cho biết: Hầu hết các cựu TNXP đều cao tuổi, sức yếu nên từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, Ban Chấp hành Hội Cựu TNXP tỉnh tuyên truyền, vận động hội viên chấp hành nghiêm các chỉ đạo, quy định về phòng, chống dịch của Trung ương, của tỉnh để giữ gìn sức khỏe. Hội đã xác định: Cán bộ, hội viên không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; tích cực tham gia tổ tự quản phòng, chống dịch Covid-19 trong cộng đồng, thực hiện công việc sâu sát đến từng gia đình được đảm nhiệm, “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, tuyên truyền đến tất cả hội viên và nhân dân tác hại của dịch bệnh và biện pháp phòng ngừa; hội viên tham gia lực lượng trực chốt kiểm soát dịch, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; tích cực đấu tranh phản bác các thông tin sai sự thật, gây hoang mang trong nhân dân. Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, Ban Chấp hành Hội Cựu TNXP tỉnh đã phát động ủng hộ công tác phòng, chống dịch của tỉnh tới toàn thể cán bộ, hội viên. Chỉ sau gần 1 tháng phát động, đến ngày 28/8/2021 hội cựu TNXP các huyện, thành phố đã chuyển về Hội Cựu TNXP tỉnh hơn 118 triệu đồng. Hội Cựu TNXP tỉnh đã chuyển 100 triệu đồng về Ủy ban MTTQ tỉnh. Số tiền còn lại hội sẽ tiếp tục chuyển tới Ủy ban MTTQ tỉnh cùng với số tiền tiếp nhận đợt 2. Điển hình như Hội Cựu TNXP huyện Đông Hưng, Ban Công tác nữ và Hội Cựu TNXP huyện Thái Thụy.

Ở mỗi hoàn cảnh khác nhau, sự chung tay góp sức trong công tác phòng, chống dịch của mỗi cựu TNXP cũng khác nhau nhưng chứa đựng tình cảm yêu thương và tinh thần chia sẻ của những người một thời “chia lửa chiến trường”. Trong cuộc chiến phòng, chống dịch còn nhiều vất vả, nghĩa cử cao đẹp của các cựu TNXP luôn là tấm gương sáng để con cháu noi theo, thể hiện sự đồng lòng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Đức Sơn, cựu thanh niên xung phong thôn Bổng Điền Nam, xã Tân Lập, huyện Vũ Thư (đứng thứ nhất từ phải sang) có nhiều ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch.

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày