Thứ 6, 10/05/2024, 19:29[GMT+7]

Bàn giao di tích đình Phương Cáp đã hoàn thành tu bổ, tôn tạo cho UBND xã Hiệp Hòa

Thứ 6, 08/10/2021 | 16:00:19
3,940 lượt xem
Sáng ngày 8/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ bàn giao di tích đình Phương Cáp đã hoàn thành việc tu bổ, tôn tạo cho UBND xã Hiệp Hòa (Vũ Thư) quản lý.

Các đại biểu dự lễ bàn giao.

Đình Phương Cáp là một trong các di tích được UBND tỉnh đầu tư kinh phí tu bổ, tôn tạo do đã xuống cấp nghiêm trọng nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, góp phần phát triển du lịch, kinh tế - xã hội của địa phương. Công trình được khởi công tu bổ, tôn tạo từ tháng 12/2020 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch là chủ đầu tư với các hạng mục tu bổ, tôn tạo đại đình, nghi môn, sân, tường rào trước đình và chống mối với tổng mức đầu tư hơn 10 tỷ đồng. Đến nay, công trình đã hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Vũ Thư, UBND xã Hiệp Hòa kiểm tra công trình đã được tu bổ, tôn tạo.

Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, đình Phương Cáp là căn cứ cách mạng, nuôi giấu cán bộ, nơi tập kết, tổ chức lễ truy điệu cho nhiều anh hùng liệt sĩ địa phương. Ngày 1/1/1967, tại đình Phương Cáp đã diễn ra cuộc nói chuyện của Bác Hồ với cán bộ, nhân dân trong lần cuối cùng Người về thăm Thái Bình. Năm 1993, đình Phương Cáp được cấp bằng di tích lịch sử, văn hóa cấp quốc gia, hiện là nơi tôn thờ, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ xã Hiệp Hòa.

Tú Anh