Thứ 6, 29/03/2024, 05:00[GMT+7]

ĐT Bỉ - "ông vua không ngai" của bóng đá thế giới

Thứ 7, 09/10/2021 | 12:22:36
1,073 lượt xem
Bất chấp luôn được đánh giá cao trước thềm mỗi giải đấu lớn, đội bóng số 1 trên BXH FIFA lại gây ra thất vọng ở thời điểm quan trọng

Bảng xếp hạng FIFA được tính theo thành tích mà các đội tuyển quốc gia tích lũy qua nhiều giải đấu khác nhau ,kể cả giao hữu hay vòng loại. Chính vì vậy, nó  không hoàn toàn đánh giá đúng thực lực của 1 đội bóng. Ở khía cạnh này thì ĐT Bỉ là những người hiểu rõ nhất.

Không thể phủ nhận việc bóng đá Bỉ đã xây dựng 1 thế hệ bài bản và tài năng. Lứa cầu thủ hiện tại đã có được hơn 10 năm chơi bóng cùng nhau từ cấp độ trẻ đến hiện tại. Họ bắt đầu được chú ý từ giải đấu lớn đầu tiên là World Cup 2014 ở Brazil. Tuy nhiên kể từ đó đến nay, dù được kỳ vọng rất nhiều, nhưng ĐT Bỉ vẫn chưa có bất kỳ danh hiệu nào ở các kỳ World Cup hay Euro.

ĐT Bỉ - ông vua không ngai của bóng đá thế giới - Ảnh 1.

Bóng đá Bỉ vẫn chưa có danh hiệu đáng chú ý nào dù sở hữu đội hình chất lượng

Thành tích tốt nhất mà bóng đá Bỉ có được những năm qua là vị trí thứ 3 tại World Cup 2018. Họ luôn thể hiện sức mạnh từ vòng loại, vòng bảng nhưng tới vòng đấu loại trực tiếp, các cầu thủ Bỉ đều thiếu đi những yếu tố để giúp họ có được chức vô địch, dù trong thành phần đội bóng có không ít những người sở hữu những danh hiệu cấp CLB.

Lứa cầu thủ hiện tại, với những Romelu Lukaku, Eden Hazard hay Kevin de Bruyne không còn quá nhiều dịp để chạm tới vinh quang. World Cup 2022 có lẽ sẽ là cơ hội cuối cùng để các cầu thủ tài năng này phấn đấu cho 1 danh hiệu. Bằng không, ĐT Bỉ vẫn sẽ bị gắn cái mác ông vua không ngai của bóng đá thế giới.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày