Thứ 7, 27/04/2024, 19:11[GMT+7]

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh: Tìm kiếm cứu nạn ngư dân mất tích trên biển

Chủ nhật, 10/10/2021 | 18:43:28
1,970 lượt xem

Bộ đội biên phòng tổ chức bảo vệ hiện trường sau khi phát hiện, đưa nạn nhân lên bờ.

Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh: Vào khoảng 4 giờ ngày 9/10, phương tiện thủy mang biển kiểm soát TB.211.05TS, công suất máy 16,192 CV do anh N.V.R, sinh năm 1970, hộ khẩu thường trú tại xã Đông Long (Tiền Hải) làm chủ phương tiện và là người điều khiển; trên phương tiện có 9 người (gồm 7 nam, 2 nữ) có hành trình từ cống An Long đến vị trí bãi triều ven biển thuộc xã Đông Long để khai thác ngao cho gia đình ông Vũ Ngọc Đô, thôn Hưng Long Nam, xã Đông Long. Đến khoảng 5 giờ 2 phút, khi phương tiện gần tới khu vực lạch Đình Vàng, giáp cồn Đồng Bào thuộc bãi triều xã Đông Long, ra bãi nuôi trồng thủy hải sản khi đến đầu cồn, cách cửa sông Trà Lý khoảng 300m về hướng Đông do gió lớn kết hợp với sóng to nên phương tiện bị chìm. Khi phương tiện chìm, có 8 người đã kịp bơi vào bờ an toàn, còn 1 người là anh N.V.Q, sinh năm 1974, hộ khẩu thường trú tại xóm 4, xã Nam Cường (Tiền Hải) bị sóng biển cuốn ra xa và mất tích.

Vào hồi 6 giờ 30 phút, sau khi nhận được tin báo của quần chúng, Đồn Biên phòng Trà Lý đã báo cáo sự việc lên cơ quan cấp trên. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo sử dụng 1 xuồng và 1 ca nô cùng 12 cán bộ, chiến sĩ ra vị trí tàu chìm phối hợp với ngư dân tổ chức tìm kiếm; đồng thời chỉ đạo Đồn Biên phòng Trà Lý và Đồn Biên phòng Cửa Lân phối hợp với chính quyền địa phương thông báo cho ngư dân đang đánh bắt hải sản trên biển phối hợp tìm kiếm, cứu nạn.

Sau một thời gian tìm kiếm, đến khoảng 9 giờ 30 phút cùng ngày, sau khi phát hiện thi thể nạn nhân trôi dạt vào chân cồn địa bàn xã Đông Long, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã đưa thi thể anh N.V.Q lên bờ, tổ chức bảo vệ hiện trường và thông báo cho gia đình nạn nhân đến nhận diện. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chỉ đạo Đồn Biên phòng Cửa Lân phối hợp với cơ quan chức năng và địa phương giải quyết sự việc và động viên, thăm hỏi và lo hậu sự cho nạn nhân.

Trịnh Cường