Chủ nhật, 05/05/2024, 07:41[GMT+7]

Hưng Hà: Doanh nghiệp nỗ lực thực hiện mục tiêu kép

Chủ nhật, 10/10/2021 | 22:52:13
1,236 lượt xem
Gần 2 năm qua, dịch Covid-19 đã tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hưng Hà. Tuy nhiên, bằng sự chủ động, sáng tạo, các doanh nghiệp đã đẩy mạnh phong trào thi đua, nỗ lực thực hiện mục tiêu kép vừa quyết liệt phòng, chống dịch vừa gỡ khó, duy trì sản xuất, kinh doanh.

Công ty TNHH Thương mại Lâm Sơn Thắng (thị trấn Hưng Hà) duy trì việc làm cho gần 30 lao động, lương ổn định từ 6 - 10 triệu đồng/người/tháng.

Công ty TNHH May xuất khẩu Toàn Thắng (cụm công nghiệp Đồng Tu, xã Phúc Khánh) chuyên sản xuất khăn tay, găng tay và sợi OE. Sản phẩm của Công ty được xuất khẩu trực tiếp sang thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản... Trong bối cảnh dịch Covid-19, Công ty luôn chủ động vượt khó, duy trì sản xuất, khẳng định vị trí, thương hiệu và bảo đảm công việc, thu nhập cho công nhân. Hiện tại Công ty đang tạo việc làm cho trên 400 lao động làm việc trực tiếp và trên 500 lao động vệ tinh với thu nhập từ 5 - 7 triệu đồng/người/tháng. Trung bình mỗi tháng Công ty sản xuất 4 triệu đôi găng tay, gần 100 tấn khăn, trên 300 tấn sợi; doanh thu từ đầu năm đến nay đạt trên 100 tỷ đồng, vượt so với cùng kỳ. 

Anh Trần Trung Kiên, Giám đốc Công ty cho biết: Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến doanh thu xuất khẩu giảm nhưng chúng tôi không thụ động chờ thị trường xuất khẩu hồi phục mà chủ động tìm nhiều hướng sản xuất mới, đẩy mạnh tiêu thụ nội địa. Để có nguồn nguyên liệu sản xuất, chúng tôi đã chủ động nhập hàng trước từ 3 - 4 tháng. Trong quá trình sản xuất, chúng tôi luôn bảo đảm thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch như: đo thân nhiệt, sát khuẩn, khai báo y tế và thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ Công ty, đồng thời đã liên hệ tiêm vắc-xin mũi đầu cho tất cả công nhân. 


Phân xưởng kéo sợi OE của Công ty TNHH May xuất khẩu Toàn Thắng (Hưng Hà). 

Không chỉ linh hoạt trong sản xuất, kinh doanh, Công ty TNHH May xuất khẩu Toàn Thắng còn có nhiều cơ chế khuyến khích công nhân yên tâm gắn bó lâu dài. Ông Phạm Văn Tuyên, xã Thái Phương, công nhân Công ty chia sẻ: Tôi gắn bó với Công ty đến nay 20 năm. Trong thời điểm khó khăn như hiện nay Công ty luôn nỗ lực bảo đảm việc làm cho công nhân. Lương tháng của tôi vẫn duy trì ổn định, hàng tháng Công ty vẫn có chế độ khen thưởng để kịp thời động viên công nhân. Chúng tôi rất yên tâm từ chế độ đãi ngộ đến công tác phòng, chống dịch. Chúng tôi sẽ cố gắng sát cánh cùng Công ty vượt qua khó khăn để tiếp tục sản xuất. 

Công ty TNHH Thương mại Lâm Sơn Thắng (khu Nhân Cầu 3, thị trấn Hưng Hà) chuyên sản xuất các mặt hàng đồ gỗ. Với kinh nghiệm lâu năm trong sản xuất và khả năng thích ứng trước tình hình dịch Covid-19 nên Công ty ít bị tác động. 9 tháng đầu năm 2021, doanh thu của Công ty đạt trên 8 tỷ đồng, tăng so với cùng kỳ. 

Anh Lương Ngọc Đáng, Giám đốc Công ty cho biết: Chúng tôi có nguồn nguyên liệu ổn định nhập từ trước, hàng hóa chủ yếu bán trong nước nên không ảnh hưởng nhiều đến việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của Công ty. Hiện tại Công ty đang duy trì việc làm cho gần 30 lao động, lương ổn định từ 6 - 10 triệu đồng/người/tháng. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục duy trì sản xuất, sáng tạo nhiều mẫu mã mới để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng, hạ giá thành sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh. 

Với sự chủ động triển khai hiệu quả các giải pháp phù hợp, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hưng Hà tiếp tục có những tín hiệu lạc quan. Hiện nay, hơn 300 doanh nghiệp vẫn nỗ lực vượt khó ổn định sản xuất, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động. 9 tháng đầu năm, giá trị sản xuất công nghiệp tăng 10,37% so với cùng kỳ. Một số lĩnh vực tăng trưởng khá như: sản xuất nước sạch tăng 18,65%, sản xuất gỗ tăng 12,56%, dệt tăng 9,46%. 

Ông Hoàng Ngọc Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp huyện Hưng Hà cho biết: Để động viên các doanh nghiệp vượt khó thi đua sản xuất, Hiệp hội Doanh nghiệp huyện đã tham mưu lãnh đạo huyện đi thăm, động viên, lắng nghe và tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Đồng thời, Hiệp hội phát động phong trào thi đua lao động sáng tạo, phát triển sản xuất tại các doanh nghiệp. Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, các doanh nghiệp luôn tuân thủ nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế, phối hợp các ngành chuyên môn của huyện tổ chức tiêm vắc-xin cho trên 30% công nhân; phấn đấu trong tháng 10 sẽ có 60 - 70% công nhân được tiêm vắc-xin, tạo tiền đề bảo đảm nguồn lao động ổn định sản xuất. 

Thanh Thủy