Thứ 6, 17/05/2024, 10:12[GMT+7]

Cần sớm hoàn thành dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường 220A

Thứ 2, 11/10/2021 | 11:50:22
2,074 lượt xem
Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường ĐH.01 (đường 220A) đoạn còn lại từ dốc Búng, xã Việt Hùng đến bến Rống, xã Hiệp Hòa (Vũ Thư) được triển khai từ tháng 5/2019, tuy nhiên dự án đã tạm dừng thi công từ cuối năm 2019 cho đến nay; việc đang thi công dở dang khiến con đường trở nên nham nhở, những ổ gà, ổ voi không khác gì những cái bẫy người tham gia giao thông.

Lớp cấp phối đá dăm bị bong bật tạo ra những ổ gà, ổ voi lớn.

Ông Hoàng Bá Dương, thôn Mỹ Lộc 1, xã Việt Hùng (Vũ Thư) chia sẻ: Khi huyện có chủ trương nâng cấp, mở rộng tuyến đường qua xã, người dân chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi. Tuy nhiên, tiến độ thi công đang “dậm chân tại chỗ” khiến tuyến đường dần trở thành nỗi ám ảnh đối với người dân. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị đến chính quyền xã, huyện về tình trạng này nhưng vẫn không thấy bóng dáng đơn vị thi công, mặc cho việc đi lại gặp rất nhiều khó khăn. Anh Nguyễn Văn Hiệp làm nghề lái xe taxi tại xã Việt Hùng cho biết: Hiện nay tuyến đường này còn xuống cấp nghiêm trọng hơn lúc chưa thi công. Mỗi khi trời mưa cả tuyến đường như biến thành sông, người dân đi lại rất vất vả, nguy hiểm. Chúng tôi chỉ mong tuyến đường sớm được thi công, hoàn thiện để việc đi lại thuận tiện, an toàn.

Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường ĐH.01 (đường 220A) đoạn còn lại từ dốc Búng, xã Việt Hùng đến bến Rống, xã Hiệp Hòa có chiều dài 4,2km do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Vũ Thư làm chủ đầu tư. Thời gian thi công là 650 ngày, dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng tháng 2/2021. Tuyến đường được thiết kế theo quy mô đường cấp IV đồng bằng, bề rộng nền đường 9m, trong đó mặt đường phần xe chạy 7m, bề rộng lề đường mỗi bên 1m. Riêng đoạn đầu tuyến từ km0 đến km0+344 thi công theo hiện trạng bề rộng mặt đường 5,5m, bề rộng lề đường bằng bề rộng rãnh thoát nước hiện tại hai bên đường, mặt đường tôn thêm lớp bê tông nhựa hạt trung dày 7cm trên mặt đường cũ. Trao đổi với chúng tôi, ông Phan Văn Ban, Chủ tịch UBND xã Việt Hùng cho biết: Xác định vai trò quan trọng của tuyến đường trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, ngay từ khi bắt đầu triển khai dự án, chính quyền xã đã tập trung vào công tác giải phóng mặt bằng, vận động nhân dân đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng sạch để tạo điều kiện tốt nhất cho nhà thầu và đơn vị thi công. Đến nay, đơn vị thi công mới chỉ thi công một số công trình trên tuyến như: rãnh thoát nước dọc qua khu dân cư, các cống ngang đường, cấp phối đá dăm mặt đường. Sau một thời gian tạm dừng thi công, do lưu lượng người và phương tiện tham gia trên tuyến đường này khá lớn nên tại những vị trí cống ngang đường lớp cấp phối đá dăm bị bong bật tạo ra những ổ gà lớn; đặc biệt đoạn từ cọc 62 đến 79C và 152C đến cọc 160 toàn bộ mặt đường lớp cấp phối đá dăm đã bị bong bật tạo những hố sâu và rộng, khi mưa xuống tạo ra những thùng vũng làm mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Trong các cuộc tiếp xúc cử tri, chính quyền địa phương đều nhận được kiến nghị của người dân về mong muốn đầu tư sửa chữa tuyến đường. Xã cũng đã nhiều lần báo cáo và đề nghị UBND huyện, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện có phương án đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thành, đưa tuyến đường vào sử dụng để người dân đi lại thuận tiện hơn. Tuy nhiên đến nay tình hình vẫn chưa được cải thiện.

 Những ổ gà, ổ voi không khác gì những “cái bẫy” với người đi đường.

Người dân xử lý tạm những đoạn hư hỏng nặng bằng vật liệu xây dựng.

Ông Nguyễn Quốc Huy, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Vũ Thư cho biết: Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và khó khăn về nguồn vốn bố trí cho dự án nên làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công công trình. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện đã xin gia hạn thời gian thực hiện dự án đến ngày 31/12/2021 và tham mưu UBND huyện gửi công văn đôn đốc nhà thầu (Công ty Cổ phần Thịnh Vượng TVT) khẩn trương triển khai thi công xây dựng và hoàn thành dự án theo đúng tiến độ đã đề ra. Nhà thầu thi công xây dựng đã cam kết với huyện sẽ hoàn thành dự án trước ngày 31/12/2021.

Nguyễn Thơi