Thứ 3, 07/05/2024, 20:27[GMT+7]

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác thu hoạch lúa mùa tại các huyện Vũ Thư và Quỳnh Phụ

Thứ 3, 12/10/2021 | 18:30:39
2,458 lượt xem
Chiều ngày 12/10, đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT - TKCN) tỉnh cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đi kiểm tra, chỉ đạo công tác thu hoạch lúa mùa tại các huyện Vũ Thư và Quỳnh Phụ.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh kiểm tra tiến độ thu hoạch lúa mùa tại xã Tam Quang (Vũ Thư).

Để khắc phục ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với bão số 7, đồng thời chủ động ứng phó với diễn biến của bão số 8, hạn chế thấp nhất thiệt hại đối với sản xuất nông nghiệp, các huyện Vũ Thư và Quỳnh Phụ chỉ đạo các xã, thị trấn huy động nhân lực, phương tiện khẩn trương thu hoạch diện tích lúa mùa đã đến kỳ thu hoạch. Lực lượng công an, các đoàn thể được huy động hỗ trợ người dân thu hoạch, buộc dựng diện tích lúa bị đổ. Đến hết ngày 12/10, huyện Vũ Thư đã thu hoạch được gần 7.000ha, còn khoảng 700ha chưa thu hoạch trong đó có 200ha lúa đã chín, phấn đấu thu hoạch xong trong ngày 13/10 và 500ha (chủ yếu là giống lúa nếp) còn xanh; huyện Quỳnh Phụ đã thu hoạch được khoảng 9.000ha, phấn đấu hoàn thành thu hoạch 1.500ha lúa đã chín trong ngày 13/10.

Nông dân xã Minh Khai (Vũ Thư) thu hoạch lúa mùa. Xã Quỳnh Hồng (Quỳnh Phụ) huy động trên 50 hội viên các đoàn thể tham gia cùng người dân buộc dựng 20ha lúa, thu hoạch 5ha bị đổ. 

Kiểm tra tại cánh đồng các xã: Minh Khai, Tam Quang (Vũ Thư); Quỳnh Hưng, Quỳnh Hải (Quỳnh Phụ), đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh nhấn mạnh: Bão số 8 được dự báo là cơn bão mạnh, diễn biến phức tạp, có khả năng cao đổ bộ vào Bắc Bộ, kết hợp với gió mùa Đông Bắc có thể gây mưa và gió lớn ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh ta đúng vào thời điểm triều cường cao nhất, gây khó khăn cho công tác tiêu thoát nước, đặc biệt là tiêu tự chảy. Chính vì vậy, để chủ động ứng phó với diễn biến của bão số 8, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh đề nghị các huyện Vũ Thư và Quỳnh Phụ huy động tối đa nhân lực, máy móc, tranh thủ thời tiết thuận lợi tập trung thu hoạch nhanh, gọn diện tích lúa đã chín; chỉ đạo nông dân buộc dựng diện tích lúa bị đổ. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh chủ động bố trí lực lượng, đoàn viên thanh niên xuống địa bàn hỗ trợ các địa phương thu hoạch lúa mùa, đặc biệt là các hộ già, neo đơn có diện tích lúa đổ không thể thu hoạch bằng máy nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra. Ngành Nông nghiệp và các địa phương thực hiện tốt công tác tiêu nước, hướng dẫn nông dân khắc phục diện tích cây vụ đông bị ảnh hưởng của mưa, bão; rà soát và điều chỉnh kế hoạch sản xuất vụ đông cho phù hợp với diễn biến thời tiết; chuẩn bị đủ nguồn hạt giống để đáp ứng đủ yêu cầu của sản xuất và dự phòng trong trường hợp phải gieo trồng lại.

Ngân Huyền