Chủ nhật, 05/05/2024, 07:37[GMT+7]

Gặp mặt, biểu dương lực lượng y tế tuyến đầu trong phòng, chống dịch

Thứ 2, 18/10/2021 | 19:24:30
1,885 lượt xem
Chiều ngày 18/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã gặp mặt trực tuyến động viên, biểu dương lực lượng y tế tuyến đầu tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch trên cả nước.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh dự buổi gặp mặt tại điểm cầu Thái Bình.

Dự buổi gặp mặt tại điểm cầu Thái Bình có đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; lãnh đạo Sở Y tế và đại diện lực lượng y tế tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt trực tuyến tại điểm cầu Thái Bình.

Đến nay, Việt Nam đã trải qua 4 đợt dịch Covid-19 với hơn 864.000 người nhiễm (tính đến sáng ngày 18/10). Số người nhiễm tăng cao, áp lực cho lực lượng y tế càng lớn, nhất là ở đợt dịch thứ tư. Hơn 5 tháng qua là thời gian thực sự khó khăn, chưa từng có với ngành Y tế khi cùng lúc phải thực hiện nhiều nhiệm vụ như: rà soát, điều tra truy vết, cách ly, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nhiễm… nhằm giảm số người nhiễm, số bệnh nhân trở nặng và tử vong do dịch Covid-19; đồng thời bảo đảm duy trì công tác khám, chữa bệnh. Với tinh thần vì sức khỏe nhân dân, vì miền Nam ruột thịt, vượt lên khó khăn, gian khổ, sự nguy hiểm đến tính mạng, hàng chục nghìn cán bộ, nhân viên y tế trên cả nước đã lên đường vào tâm dịch, kề vai sát cánh cùng các lực lượng tuyến đầu tham gia hỗ trợ dập dịch. Những việc làm, sự hy sinh, nỗ lực, lòng quả cảm của lực lượng y tế tuyến đầu khó có thể diễn tả hết.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, gần 2 năm qua, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến mọi mặt kinh tế - xã hội, chúng ta đã trải qua giai đoạn khó khăn trong đợt dịch thứ tư với biến chủng Delta. Đó là cuộc chiến với loại virus được ví như kẻ thù nguy hiểm giấu mặt, liên tục biến hóa, tàng hình trong khi vắc-xin khan hiếm trên toàn cầu, tình trạng y tế trong nước còn nhiều khó khăn, thiếu thốn... Song cũng chính thời gian ấy, cả dân tộc đã phòng, chống dịch bệnh với sự kiên cường, quyết liệt, quyết tâm cao, đồng lòng và đầy tình nhân ái. Đến nay, dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, Việt Nam đang dần thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19. Kết quả đó, có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng cán bộ, nhân viên y tế, các thầy thuốc và sinh viên y khoa trên cả nước. Những người đã sẵn sàng gác lại cuộc sống riêng tư, sự yên bình, quên ngày, quên tháng, quên ăn, quên ngủ, quên đi sự nóng bức của bộ quần áo bảo hộ và nỗi ám ảnh giữa mong manh sự sống và cái chết để dồn lực, tận tâm thực hiện nhiệm vụ. Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn đánh giá cao, trân trọng, biết ơn, chia sẻ sự hy sinh, mất mát của những chiến sĩ áo trắng trong thời gian qua. Những cống hiến của lực lượng y tế tuyến đầu đã tạo nên bức tranh đẹp, lan tỏa sâu rộng trong cuộc chiến chống dịch với những sắc màu của giá trị nhân văn, đức hy sinh, sự sẻ chia; bồi đắp thêm tình đoàn kết đồng chí, đồng bào. Chúng ta lại thêm tự hào qua khó khăn, thử thách, đội ngũ y tế càng trưởng thành. 

Nhân dịp này, Thủ tướng cũng gửi lời cảm ơn tới người thân của lực lượng y tế đã động viên, tạo điều kiện để những chiến sĩ áo trắng hoàn thành nhiệm vụ.

Trong thời gian tới, để thực hiện mục tiêu vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội, vai trò của lực lượng tuyến đầu còn rất nặng nề, trong đó có đội ngũ y tế. Phát huy kết quả đạt được, đội ngũ y tế phải luôn sẵn sàng vào cuộc, chiến đấu khi dịch có diễn biến mới. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành khẩn trương có cơ chế chính sách phù hợp cho những người có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống dịch.

Dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, khó lường, có thể nguy hiểm hơn, Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, địa phương cần chủ động phòng, chống dịch, có giải pháp phù hợp, kịp thời, trong đó đẩy mạnh công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Các đơn vị y tế bảo vệ an toàn cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch. Các ngành, địa phương hỗ trợ vật chất, tinh thần kịp thời cho lực lượng tuyến đầu; cần biểu dương, động viên kịp thời những tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác phòng, chống dịch.

Thủ tướng tin tưởng rằng với sự đoàn kết, kiên trì, bền bỉ, quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn, hành động quyết liệt hơn cùng nhiều giải pháp đồng bộ, tổng thể, toàn diện, sự đồng lòng ủng hộ của nhân dân nhất định chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh. Gửi lời chúc sức khỏe tới những chiến sĩ áo trắng, Thủ tướng mong rằng, lực lượng y tế tuyến đầu sẽ tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin, sự mong mỏi của Đảng, Nhà nước và nhân dân. 

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch.

Tại buổi gặp mặt, hơn 130 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch đã được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.   

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày