Thứ 7, 04/05/2024, 08:19[GMT+7]

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại thành phố Thái Bình

Thứ 5, 21/10/2021 | 14:38:33
2,578 lượt xem
Sáng ngày 21/10, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đi kiểm tra công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trên địa bàn thành phố Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh kiểm tra công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại phường Kỳ Bá.

Video: 2110-chu_tich_kiem_tra_covid.mp4

Ngay sau khi tỉnh có chỉ đạo về đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19, các địa phương, đơn vị trên địa bàn thành phố đã khẩn trương chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ tiêm vắc-xin ngay trong chiều và tối ngày 20/10; tổ chức tiêm vắc-xin cho người dân từ sáng ngày 21/10. Công tác tiêm vắc-xin được thực hiện bởi đội ngũ y, bác sĩ đã được tập huấn các kỹ năng tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Mọi người dân trước khi tiêm được kiểm tra, khám sàng lọc, khai báo y tế và được bố trí theo từng khu vực để bảo đảm giãn cách. Khu vực tiêm được bố trí theo đúng quy định. Thành phố Thái Bình phấn đấu đến hết ngày 24/10/2021 sẽ hoàn thành tiêm vắc-xin cho gần 60 nghìn người dân trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh kiểm tra công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Trung tâm Y tế thành phố.Người dân phường Kỳ Bá đi tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Qua kiểm tra tại hai điểm tiêm vắc-xin: Trung tâm Y tế thành phố và phường Kỳ Bá (Thành phố Thái Bình), đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đánh giá cao các điểm tiêm vắc-xin đã thực hiện tốt các quy định trong công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Đồng thời động viên, ghi nhận sự nỗ lực của ngành Y tế trong công tác chỉ đạo các đơn vị, lực lượng y tế chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế cho các điểm tiêm vắc-xin. Để bảo đảm chiến dịch tiêm chủng đạt nhanh nhất và hiệu quả cao, đồng chí yêu cầu ngành Y tế và các đơn vị liên quan tiếp tục bố trí lực lượng, cơ sở vật chất chu đáo để phục vụ việc tiêm vắc-xin. Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyên để người dân hiểu rõ lợi ích của việc tiêm phòng, chủ động đi tiêm vắc-xin để góp phần bảo vệ bản thân, bảo vệ gia đình và cộng đồng.

Bà Bùi Thị Hương, Chủ tịch UBND phường Đề Thám (thành phố Thái Bình)

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Đề Thám đã họp ngay trong đêm ngày 20/10 để triển khai tới các thành viên Ban Chỉ đạo và thông báo cho toàn bộ các tổ dân phố, tất cả nhân dân trong độ tuổi từ đủ 18 - 65 tuổi đã lên danh sách. Thời gian tiêm từ 8 giờ đến 22 giờ ngày 21/10. Phấn đấu đến ngày 24/10 sẽ hoàn thành tiêm 1.618 liều vắc-xin phòng Covid-19 do thành phố phân bổ.

Ông Lương Quốc Hưng, tổ 12, phường Kỳ Bá (thành phố Thái Bình)


Hôm nay được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tôi rất phấn khởi, yên tâm. Để có được vắc-xin tiêm cho người dân vào thời điểm này là sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của các đồng chí lãnh đạo từ trung ương đến tỉnh và thành phố Thái Bình. Mong rằng chúng ta sẽ nhanh chóng khống chế được dịch Covid-19, giúp ổn định cuộc sống, người dân yên tâm lao động sản xuất.

Bà Dương Thị Ngọ, tổ 2, phường Đề Thám (thành phố Thái Bình)


Khi nhận được thông báo đi tiêm vắc-xin phòng Covid-19 của tổ dân phố, chúng tôi rất vui mừng. Trước khi tiêm tôi đã được cán bộ y tế giải thích kỹ nên không lo lắng. Trong bối cảnh dịch bệnh căng thẳng, được tiêm càng sớm càng tốt, đây không chỉ là quyền lợi của chính mình mà còn là trách nhiệm với cộng đồng, bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng chính là bảo vệ sức khỏe cho gia đình, cộng đồng.


                                                        Nhóm phóng viên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày