Thứ 2, 06/05/2024, 11:30[GMT+7]

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khảo sát việc xây dựng mô hình tổ dân cư tự quản tại xã Bình Định

Thứ 5, 21/10/2021 | 15:26:12
2,620 lượt xem
Sáng ngày 21/10, các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và lãnh đạo huyện Kiến Xương đã đi khảo sát việc xây dựng mô hình tổ dân cư tự quản tại xã Bình Định (Kiến Xương).

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi khảo sát.

Audio: 21102021_DC_Thanh__mixdown.mp3

Xã Bình Định hiện có 98 tổ dân cư tự quản tại 8 thôn. Trong những năm qua, các tổ dân cư tự quản đã vận động nhân dân đóng góp hơn 42.000 ngày công, tự nguyện hiến đất và các công trình xây dựng khác với tổng trị giá gần 10 tỷ đồng mà không yêu cầu bồi thường, đền bù, tổng số tiền huy động để xây dựng nông thôn mới là hơn 107,8 tỷ đồng. Đặc biệt, trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, các tổ dân cư tự quản đã phát huy hiệu quả trong việc nắm rõ biến động dân cư, tuyên truyền, vận động người dân tham gia phòng, chống dịch. Hoạt động của các tổ dân cư tự quản được sự ủng hộ, xã hội hóa các nguồn lực để duy trì các hoạt động nghĩa tình, động viên, giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống. Các tổ trưởng, tổ phó các tổ dân cư tự quản được hỗ trợ tổng số tiền hơn 30 triệu đồng/năm từ quỹ hỗ trợ cho cán bộ không hưởng lương và phụ cấp từ ngân sách nhà nước của xã Bình Định.

Lãnh đạo xã Bình Định phát biểu tại buổi khảo sát.

Đại diện một tổ dân cư tự quản phát biểu tại buổi khảo sát. 

Tại buổi khảo sát, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh đây là mô hình để các địa phương học tập, nghiên cứu nhân rộng nhưng cần xây dựng phù hợp với tình hình thực tế ở từng địa phương, dựa trên tinh thần tự nguyện của nhân dân. Các tổ dân cư tự quản cần có quy chế hoạt động, tuân thủ đúng quy định của pháp luật; phải dân chủ, công khai, minh bạch trong mọi hoạt động; phải sát dân, hiểu, tôn trọng, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân; tạo được sự tin tưởng, ủng hộ của nhân dân.

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày