Thứ 7, 04/05/2024, 07:32[GMT+7]

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Đông Hưng

Thứ 6, 22/10/2021 | 15:28:26
10,209 lượt xem
Sáng ngày 22/10, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại xã Liên Hoa (Đông Hưng).

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra.

Video: 221021__dong_chi_chu_tich_ubnd_tinh_kiem_tra_phong_ch

Xã Liên Hoa đang quản lý, giám sát 69 người trong đó cách ly tập trung tại huyện 5 người, cách ly tại nhà 13 người, theo dõi sức khỏe tại nhà 51 người. Bên cạnh đó, chợ Khô trên địa bàn xã là nơi giao thương của nhiều xã lân cận, được đánh giá là khu vực có nguy cơ cao. Chính vì vậy, xã đã giao Ban Quản lý chợ và tổ Covid-19 cộng đồng thường xuyên tuyên truyền và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 tại chợ; thường xuyên tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên hệ thống loa truyền thanh của xã. Chuẩn bị các điều kiện cần thiết về nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế để sẵn sàng ứng phó với mọi cấp độ của dịch Covid-19 theo phương châm “4 tại chỗ”. Đến nay, toàn xã đã có 534 người được tiêm mũi 1 và 247 người đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19.

Sau khi kiểm tra thực tế khu cách ly tập trung của huyện Đông Hưng tại xã Liên Hoa, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh khẳng định, thời gian qua, các cấp, ngành, địa phương và nhân dân trong tỉnh đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đến nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên, nguy cơ nguồn bệnh từ bên ngoài xâm nhập vào tỉnh là rất cao, nhất là những trường hợp đi về từ các tỉnh phía Nam. Để thực hiện nghiêm Nghị quyết số 128 của Chính phủ về Ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, vai trò của cơ sở là rất quan trọng, đặc biệt trong việc kiểm soát người đến và về địa phương, đồng chí đề nghị thời gian tới, huyện Đông Hưng nói chung, xã Liên Hoa nói riêng xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm với mục tiêu không để dịch xâm nhập và lây lan ra địa bàn. Bảo đảm quản lý chặt chẽ, triệt để, kịp thời 100% người đến, về địa phương, bất kể là người về từ vùng nào. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền lưu động để nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong phòng, chống dịch.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh kiểm tra thực tế tại khu cách ly tập trung của huyện Đông Hưng.

Đối với việc quản lý người đến, về tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu thực hiện theo cấp độ dịch của từng địa phương. Chuẩn bị sẵn sàng về công tác trực chỉ huy, trực lãnh đạo để chủ động xử lý các tình huống dịch phát sinh. Đối với các trường hợp cách ly tại nhà, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh giao nhiệm vụ cho các đồng chí chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn phải quản lý, theo dõi, giám sát chặt chẽ. Nếu quản lý lỏng lẻo các trường hợp cách ly tại nhà dẫn đến bùng phát dịch trong cộng đồng, chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn phải chịu trách nhiệm.

Tiếp tục củng cố, nâng cao năng lực tiêm vắc-xin cho cán bộ y tế, đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 nhằm tăng tỷ lệ bao phủ tiêm vắc-xin cho người dân. Quán triệt, thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của trung ương, tỉnh, huyện; riêng với cơ sở phải thực hiện nghiêm kế hoạch số 135 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh. Chủ động rà soát, chuẩn bị các điều kiện cần thiết về nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế để sẵn sàng ứng phó với mọi cấp độ của dịch Covid-19 theo phương châm “4 tại chỗ” nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Thu Trang - Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày