Thứ 5, 02/05/2024, 21:49[GMT+7]

Thêm 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đều đã cách ly tập trung

Thứ 7, 23/10/2021 | 18:33:31
2,785 lượt xem
Rạng sáng ngày 23/10, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của các trường hợp nguy cơ tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã ghi nhận 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đây đều là các trường hợp trở về từ miền Nam, đã được cách ly tập trung ngay tại huyện Kiến Xương.

Các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 được chuyển đi cách ly, điều trị ngay trong đêm.

Liên quan đến 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới đã truy vết được 10 trường hợp F1 là những người cùng trong khu vực cách ly, chưa ghi nhận có trường hợp F2. Việc truy vết trường hợp nguy cơ vẫn đang được thực hiện. Bên cạnh đó, ngành Y tế huyện Kiến Xương đã sàng lọc, chuyển tách riêng các trường hợp F1, thực hiện khử khuẩn và tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch cần thiết khác.

Như vậy, tính từ ngày 12/10 đến nay, Thái Bình đã ghi nhận 24 ca mắc Covid-19; đều liên quan đến yếu tố dịch tễ từ khu vực miền Nam về và đã được cách ly ngay. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đều nhanh chóng được bóc tách ra khỏi khu cách ly, chuyển lên điều trị tại khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Hiện nay, nhiều địa phương vẫn ghi nhận có ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng, trong đó có một số địa phương gần Thái Bình. Nguy cơ dịch xâm nhập từ bên ngoài vào tỉnh là rất lớn. Vì vậy, các địa phương cần tăng cường kiểm tra, rà soát, phát hiện các trường hợp nguy cơ để có biện pháp xử lý kịp thời, hiệu quả, ngăn không để dịch xâm nhập, lây lan trên địa bàn.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày