Thứ 5, 25/04/2024, 19:04[GMT+7]

Tuyên dương học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi, cuộc thi năm 2021 và tiếp nhận ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Thứ 7, 23/10/2021 | 18:37:18
2,738 lượt xem
Sáng ngày 23/10, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị tuyên dương học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi, cuộc thi năm 2021 và tiếp nhận ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Đến dự và chúc mừng có các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Sĩ Tiếu, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao bằng khen cho học sinh đạt giải trong cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp quốc gia và Đường lên đỉnh Olympia.

Video: 231021_tuyen_duong_hoc_sinh_gioi_dat_thanh_tich_ca

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra đúng thời điểm dịch Covid-19 bùng phát ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Thời điểm đó, Thái Bình cũng đã xuất hiện các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, phải thực hiện giãn cách, cách ly, phong tỏa cục bộ. Trong hoàn cảnh đó, Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh đã quyết tâm tổ chức thành công kỳ thi với 36 điểm thi, trong đó, điểm thi số 36 là điểm thi được lập bổ sung dành cho 52 thí sinh thuộc diện F1, F2 và khu vực phong tỏa. Kết quả, toàn tỉnh có 99,53% học sinh tốt nghiệp THPT; điểm trung bình các môn thi đạt 6,63% cao hơn điểm trung bình của toàn quốc, đưa Thái Bình xếp thứ 12 toàn quốc về điểm trung bình tất cả các môn thi, là 1 trong 10 tỉnh, thành phố có số điểm 10 nhiều nhất. Cũng trong năm học vừa qua, Thái Bình có 40 học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, 1 học sinh đạt giải nhì cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp quốc gia, 2 học sinh vào vòng thi quý cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22.

Thực hiện chương trình “Sóng và máy tính cho em”, ngành Giáo dục Thái Bình đã tiến hành rà soát các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. Theo đó, hiện toàn tỉnh có trên 15.000 học sinh không đủ điều kiện thiết bị học trực tuyến. Sau 1 tháng tuyên tuyền, vận động các cơ quan, đơn vị, trường học, các cán bộ, giáo viên, người lao động đã tích cực tham gia ủng hộ với tổng số 3,8 tỷ đồng. Như vậy, với mỗi máy tính bảng có trị giá khoảng 2,5 triệu đồng, Thái Bình sẽ trang bị được khoảng 1.500 máy tính bảng mới, đáp ứng được 10% số học sinh thiếu thiết bị học trực tuyến.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao và chúc mừng những thành tích xuất sắc của ngành Giáo dục đạt được trong các kỳ thi, cuộc thi năm 2021. Đồng chí đề nghị thời gian tới, ngành Giáo dục tiếp tục tuyên truyền chủ trương của Đảng, Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về giáo dục và đào tạo, đặc biệt là thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; quán triệt sâu sắc, vận dụng sáng tạo tư tưởng thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 34 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng; Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu toàn ngành quan tâm hơn nữa đến công tác phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ; đồng bộ về cơ cấu để thực hiện chương trình GDPT 2018 và chương trình GDPT hiện hành. Tiếp tục thực hiện hiệu quả việc đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; đổi mới cơ chế quản lý giáo dục theo hướng tự chủ về chuyên môn gắn với đổi mới phương pháp giáo dục theo hướng dạy học kết hợp học trực tiếp và trực tuyến. Quan tâm, xây dựng văn hóa học đường, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, dân chủ, kỷ cương, chú trọng giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, kỹ năng sống và lối sống cho học sinh; xây dựng mỗi cơ sở giáo dục là một trung tâm văn hóa ở địa phương. Tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng, tạo động lực để thực hiện hiệu quả mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của ngành và của tỉnh. 

Đối với các em học sinh, đồng chí Phó Chủ tịch UBDN tỉnh mong các em tiếp tục quyết tâm học tập, rèn luyện, tu dưỡng để trở thành người công dân có ích cho xã hội, xứng đáng với sự quan tâm, mong mỏi của các thầy, cô giáo, của cha mẹ, các cấp ủy đảng chính quyền và các bác trong Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội. Từ đó, góp phần xây dựng quê hương Thái Bình ngày càng phát triển giàu đẹp.

Tại hội nghị, Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội đã trao số tiền 50 triệu đồng, ngành Giáo dục các huyện, thành phố trao số tiền 3,8 tỷ đồng ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao giấy khen cho học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Đại diện Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội trao giấy khen cho học sinh đạt thành tích xuất sắc. 

Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận 50 triệu đồng từ Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội ủng hộ chương trình.

Đại diện ngành Giáo dục huyện Hưng Hà trao số tiền ủng hộ chương trình.


                                                                                            Đặng Anh


 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày