Thứ 6, 03/05/2024, 07:41[GMT+7]

Thiết thực góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Thứ 2, 25/10/2021 | 09:21:44
835 lượt xem
Cùng với các báo, tạp chí của Đảng, Báo Thái Bình là một trong những tài liệu quan trọng phục vụ sinh hoạt chi bộ, qua đó giúp cấp ủy cơ sở kịp thời cung cấp thông tin chính thống, định hướng tư tưởng cho đảng viên, vận dụng lý luận vào thực tiễn, đóng góp hiệu quả vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Hàng ngày, nhiều người đến nhà ông Ngô Văn Khải, Bí thư Chi bộ thôn Thọ Lộc, xã Minh Khai (Vũ Thư) để đọc Báo Thái Bình.

Gần 10 năm làm bí thư chi bộ cũng là từng ấy thời gian bà Phạm Thị Nhật, Bí thư Chi bộ tổ 4, phường Bồ Xuyên (thành phố Thái Bình) gắn bó với Báo Thái Bình. Bà chia sẻ: Tôi duy trì thói quen đọc Báo Thái Bình hàng ngày. Với tôi, đây là tài liệu quan trọng, qua đó kịp thời nắm bắt các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chỉ đạo của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị để lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động tại cơ sở. Tôi thường xuyên chọn lọc những vấn đề dư luận quan tâm, những nội dung phù hợp với chi bộ và nhu cầu của đảng viên có trên Báo để đọc, thông báo tại các kỳ sinh hoạt chi bộ, qua đó kịp thời cung cấp, định hướng thông tin cho đảng viên. Thời gian qua, Báo Thái Bình có nhiều sáng tạo trong tuyên truyền về xây dựng Đảng gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các mô hình, điển hình, gương người tốt, việc tốt mà Báo phản ánh có sự lan tỏa sâu rộng, tôi vẫn thường lấy đó làm minh chứng trong các kỳ sinh hoạt chi bộ để cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thi đua học tập và làm theo. Nhờ vậy, việc học tập và làm theo gương Bác của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tổ dân phố những năm qua đã đạt được nhiều kết quả tích cực, các nhiệm vụ đều hoàn thành xuất sắc. Chi bộ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhiều năm đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Cũng như bà Nhật, ông Ngô Văn Khải, Bí thư Chi bộ thôn Thọ Lộc, xã Minh Khai (Vũ Thư) luôn coi Báo Thái Bình là cẩm nang hàng ngày của mình. Ông cho biết: Qua theo dõi Báo Thái Bình những năm gần đây, tôi thấy Báo có nhiều đổi mới về hình thức thể hiện, nội dung đa dạng, phản ánh nhiều mặt trong đời sống. Nhờ đọc Báo Thái Bình, tôi biết được những chủ trương, đường lối, chính sách mới của Đảng, Nhà nước và địa phương cũng như các mô hình hay, cách làm mới, hiệu quả ở nhiều nơi để áp dụng vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ ở địa phương. Điển hình như thực hiện chủ trương tích tụ ruộng đất, từ những mô hình tích tụ ruộng đất, sản xuất tập trung cho hiệu quả kinh tế cao được đăng trên Báo Thái Bình, tôi đã bàn với các đồng chí trong Chi ủy đưa nội dung này ra thảo luận tại Chi bộ và ra nghị quyết lãnh đạo thực hiện. Đến nay, toàn thôn đã có nhiều hộ tích tụ ruộng đất cấy lúa tập trung cho hiệu quả kinh tế, trong đó hộ tích tụ nhiều nhất khoảng 4ha, từ đó góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời khắc phục tình trạng ruộng bỏ hoang của địa phương do phần lớn lao động hiện nay đều đi làm ở trong các công ty, xí nghiệp.

Theo ông Dương Văn Lễ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Thời gian qua, Báo Thái Bình tiếp tục đổi mới về cả nội dung và hình thức, chuyển tải kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương; phản ánh diễn biến mọi mặt của đời sống xã hội, tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Báo Thái Bình cũng chú trọng phản ánh những vấn đề tồn tại, nổi cộm trong đời sống, kịp thời định hướng dư luận xã hội, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Hiện nay, Báo Thái Bình được cấp đến từng đồng chí bí thư chi bộ. Qua Báo Thái Bình, nhiều đồng chí bí thư chi bộ đã chọn những vấn đề dư luận xã hội quan tâm, những nội dung, kiến thức khoa giáo phù hợp với chi bộ và nhu cầu của đảng viên để đọc, thông báo tại các kỳ sinh hoạt chi bộ, góp phần giúp cán bộ, đảng viên nắm bắt được các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận dụng lý luận vào thực tiễn để thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị tại địa phương, đơn vị; áp dụng khoa học kỹ thuật phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới…, từ đó góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục phối hợp cùng các ban, ngành liên quan tham mưu Thường trực Tỉnh ủy tăng cường chỉ đạo, định hướng, cung cấp thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động báo chí; thường xuyên theo dõi, đôn đốc, nhân rộng những điển hình trong việc mua, đọc và làm theo báo Đảng nói chung, Báo Thái Bình nói riêng bảo đảm theo quy định của trung ương và coi đó là một tài liệu tuyên truyền hiệu quả ở cơ sở.

Ông Bùi Quang Đoàn, Bí thư Đảng ủy phường Bồ Xuyên (thành phố Thái Bình)

Hiện nay, tất cả các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy phường và đội ngũ bí thư chi bộ đều được cấp Báo Thái Bình hàng ngày. Chúng tôi sử dụng Báo Thái Bình làm tài liệu sinh hoạt quan trọng, thường xuyên của cấp ủy và chi bộ để nắm bắt kịp thời các quan điểm chỉ đạo mới của trung ương và của tỉnh; học hỏi kinh nghiệm hay, cách làm tốt của các địa phương để áp dụng vào thực tiễn. Nhờ vậy, thời gian qua, phường Bồ Xuyên luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Hàng năm, 100% chi bộ trực thuộc được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Đời sống của người dân ngày càng được nâng cao. Phường đạt chuẩn văn minh đô thị.

Ông Trần Nam Tiến, Bí thư Chi bộ thôn Hoa Nam, xã Tây Sơn (Kiến Xương)

Trong bối cảnh bùng nổ thông tin hiện nay, sự phát triển của mạng xã hội, điện thoại thông minh, rất nhiều luồng thông tin không chính thống được đưa lên hàng ngày, hàng giờ thì những thông tin Báo Thái Bình cung cấp đã góp phần nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; nêu cao tinh thần, ý thức cảnh giác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội. Qua đó tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng và hành động trong Đảng và trong xã hội, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.


Đào Quyên