Thứ 2, 20/05/2024, 18:05[GMT+7]

Kỳ thi tuyển công chức tỉnh Thái Bình năm 2021: Bảo đảm nghiêm túc, công khai, minh bạch, đúng quy định của pháp luật

Thứ 3, 26/10/2021 | 09:56:00
3,649 lượt xem
Kỳ thi tuyển công chức tỉnh Thái Bình năm 2021 dự kiến diễn ra cuối tháng 10 và trong tháng 11/2021. Yêu cầu đặt ra đối với kỳ thi là phải bảo đảm chất lượng, nghiêm túc, khách quan, dân chủ, công khai, minh bạch và đúng quy định của pháp luật. Để các thí sinh và người dân hiểu rõ hơn về những nội dung liên quan đến kỳ thi, phóng viên Báo Thái Bình đã phỏng vấn đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng công chức tỉnh.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng công chức tỉnh chủ trì cuộc họp của Hội đồng tuyển dụng công chức tỉnh. Ảnh: Thành Tâm

Phóng viên: Mục tiêu đặt ra đối với kỳ thi tuyển công chức tỉnh Thái Bình năm 2021 là gì, thưa đồng chí?

Đồng chí Lại Văn Hoàn: Trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, vai trò của đội ngũ cán bộ là nhân tố quyết định quan trọng nhất. Do vậy, mục tiêu đặt ra đối với kỳ thi tuyển công chức tỉnh Thái Bình năm 2021 là: Tuyển chọn được những người có đủ điều kiện, tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ và năng lực thực thi công vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao để bổ sung số lượng công chức hiện đang khuyết thiếu tại các cơ quan, đơn vị, địa phương theo chỉ tiêu biên chế được giao và phù hợp với vị trí việc làm; bảo đảm yêu cầu về tiêu chuẩn ngạch công chức; đáp ứng những yêu cầu đặt ra trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, xác định nhiệm vụ trọng tâm là tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Phóng viên: Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được thực hiện như thế nào, thưa đồng chí?

Đồng chí Lại Văn Hoàn: Thực hiện Thông báo số 85-TB/TU, ngày 22/1/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chủ trương tổ chức thi tuyển công chức tỉnh Thái Bình năm 2021, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 73/KH-UBND, ngày 15/5/2021 về thi tuyển công chức tỉnh Thái Bình năm 2021 và thành lập Hội đồng tuyển dụng công chức tỉnh Thái Bình năm 2021, các ban giúp việc Hội đồng theo quy định của pháp luật; các bước quy trình tuyển dụng được triển khai thực hiện bảo đảm chặt chẽ, tuân thủ đúng quy định; các thông tin liên quan đến kỳ thi tuyển công chức tỉnh năm 2021 được niêm yết công khai, đăng tải kịp thời trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh Thái Bình và của Sở Nội vụ, các cơ quan, đơn vị có nhu cầu tuyển dụng.

Đến nay, công tác chuẩn bị và các điều kiện để tổ chức thi vòng 1 kỳ thi tuyển công chức tỉnh Thái Bình năm 2021 vào cuối tháng 10/2021 trong điều kiện phải thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 đã được các ban, tiểu ban thực hiện đúng tiến độ, kế hoạch. Tổng số có 1.623 thí sinh đủ tiêu chuẩn, điều kiện dự thi, địa điểm tổ chức thi tại Trường Đại học Thái Bình với thời gian 4 ngày, từ ngày 29/10/2021 đến hết ngày 1/11/2021.

Phóng viên: Đồng chí có thể cho biết Hội đồng tuyển dụng công chức tỉnh đã có phương án như thế nào để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn phòng, chống dịch Covid-19 cho kỳ thi?

Đồng chí Lại Văn Hoàn: UBND tỉnh đã chủ động chỉ đạo các ngành xây dựng phương án bảo đảm an ninh trật tự, phòng, chống dịch Covid-19, do vậy đã thành lập Tiểu ban An ninh - Y tế do đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh làm Trưởng Tiểu ban, đồng chí Phó Giám đốc Sở Y tế làm Phó Trưởng Tiểu ban, thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an toàn, an ninh trật tự, phòng, chống cháy, nổ, phòng, chống dịch Covid-19 kỳ thi tuyển công chức tỉnh Thái Bình năm 2021.

Chuẩn bị cho việc tổ chức thi vòng 1, Tiểu ban An ninh - Y tế đã xây dựng kế hoạch phân luồng giao thông, bảo đảm an ninh trật tự và công tác phòng, chống dịch Covid-19, có kế hoạch vệ sinh môi trường, khử khuẩn toàn bộ khu vực tổ chức thi trước ngày tổ chức khai mạc kỳ thi và sau mỗi ngày thi; trong 4 ngày thi vòng 1, mỗi ngày bố trí 20 cán bộ y tế kèm theo máy đo thân nhiệt, dung dịch khử khuẩn, mã QR-Code để giúp thí sinh thực hiện khai báo y tế; đồng thời, có phương án, kịch bản phòng, chống dịch khi phát sinh trường hợp F0, F1.

Phóng viên: Hiện nay, nhân dân rất quan tâm và các thí sinh cũng rất kỳ vọng vào kỳ thi tuyển công chức tỉnh Thái Bình năm 2021. Xin đồng chí cho biết cần thực hiện tốt những yêu cầu gì để tổ chức thành công kỳ thi, bảo đảm chất lượng, nghiêm túc, khách quan, dân chủ, công khai, minh bạch và đúng quy định của pháp luật?

Đồng chí Lại Văn Hoàn: Để tổ chức thành công kỳ thi, Hội đồng tuyển dụng công chức tỉnh tiếp tục chỉ đạo rà soát, kiểm tra lại toàn bộ các công việc theo kế hoạch, yêu cầu các thành viên Hội đồng, các đơn vị có liên quan thực hiện tốt một số nội dung sau:

Các thành viên Hội đồng căn cứ nhiệm vụ được phân công, tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy định; chấp hành đầy đủ các nội quy, quy chế của kỳ thi; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng bảo đảm công tác an ninh trật tự, công tác hậu cần và các điều kiện cần thiết để các đồng chí trong các ban giúp việc và phục vụ kỳ thi hoàn thành nhiệm vụ được giao; tạo mọi điều kiện tốt nhất phục vụ các thí sinh dự thi, để kỳ thi được khách quan, công bằng, dân chủ và chất lượng.

Ban Coi thi phải thực hiện đúng nội quy, quy chế kỳ thi, các trường hợp thí sinh vi phạm nội quy kỳ thi cần lập biên bản, kịp thời báo cáo Hội đồng tuyển dụng công chức tỉnh để xử lý nghiêm theo quy định. Ban Giám sát kỳ thi thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được giao, giúp Hội đồng trong việc giám sát thi tuyển bảo đảm nghiêm túc, đúng luật và theo các quy định đã đề ra.

Lực lượng công an, y tế, phục vụ thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công, bảo đảm an toàn, an ninh trong thời gian diễn ra kỳ thi. Trường Đại học Thái Bình tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất để tổ chức kỳ thi thành công.

Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí!

Nguyễn Hình
(thực hiện)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày