Chủ nhật, 19/05/2024, 16:16[GMT+7]

Đội tình nguyện viên chữ thập đỏ huyện Vũ Thư: Cánh tay nối dài các hoạt động nhân đạo

Thứ 5, 04/11/2021 | 08:57:33
1,120 lượt xem
Trong 8 đội tình nguyện viên (TNV) chữ thập đỏ huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, đội TNV chữ thập đỏ huyện Vũ Thư được đánh giá hoạt động chất lượng, hiệu quả, là cánh tay nối dài các hoạt động nhân đạo.

Đội tình nguyện viên chữ thập đỏ huyện Vũ Thư hỗ trợ tổ chức chương trình chợ nhân đạo lưu động tại xã Vũ Vinh.

Đội TNV chữ thập đỏ huyện Vũ Thư được thành lập năm 2013 với 20 thành viên ban đầu, chủ yếu là đoàn viên, thanh niên, sinh viên sinh sống và học tập trên địa bàn huyện Vũ Thư và thành phố Thái Bình. Đến nay, qua 8 năm hoạt động, đội không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Tổng số TNV đã tham gia Hội Chữ thập đỏ huyện là hơn 500 người, đủ mọi lứa tuổi, ngành nghề, trong đó có hơn 60 TNV tham gia hoạt động thường xuyên đến từ các huyện Vũ Thư, Đông Hưng, Kiến Xương, Quỳnh Phụ... Ông Ngô Xuân Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư cho biết: Đội TNV chữ thập đỏ huyện đã phát huy vai trò nòng cốt trong công tác nhân đạo, từ thiện. Đây là lực lượng hỗ trợ đắc lực, mang đến thành công của các hoạt động nhân đạo, từ thiện, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ an sinh xã hội, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng. Đội TNV chữ thập đỏ huyện Vũ Thư không chỉ tạo ra nguồn nhân lực trực tiếp hỗ trợ các hoạt động nhân đạo của Hội mà còn giúp Hội có thêm nguồn lực để trợ giúp người có hoàn cảnh khó khăn thông qua sự kêu gọi, vận động của các TNV đối với các nhà hảo tâm.

Với tinh thần xung kích, tất cả vì cộng đồng, đội TNV chữ thập đỏ huyện Vũ Thư đã tổ chức được hàng nghìn hoạt động, giúp đỡ được nhiều trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Tiêu biểu là hoạt động nấu cháo từ thiện vào các ngày thứ hai, thứ ba, thứ năm và thứ sáu tại Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư. Không quản ngại thức khuya dậy sớm, từ năm 2016 đến nay, đội đã nấu hơn 1.000 nồi cháo với hơn 208.000 suất cháo, bảo đảm dinh dưỡng, phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo điều trị tại Bệnh viện với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, đội còn tích cực thực hiện hoạt động bảo trợ gạo hàng tháng cho 58 gia đình có hoàn cảnh khó khăn với 10kg gạo/gia đình. Đặc biệt, các thành viên trong đội tham gia “Tiếp sức mùa thi” cho các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia các năm 2016, 2017, 2018. Đã có hơn 740 lượt TNV tư vấn, hỗ trợ 400 chỗ ở miễn phí, nhà trọ giá rẻ, phục vụ 200 chuyến xe ôm, phát hàng nghìn suất cơm miễn phí cho thí sinh và người nhà ở xa về dự thi. Qua đó góp phần tạo nên hình ảnh đẹp về mảnh đất và con người Vũ Thư đối với người dân trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, đội TNV chữ thập đỏ huyện Vũ Thư còn là lực lượng hỗ trợ tổ chức các ngày hội hiến máu tình nguyện của huyện. Thành viên của đội tích cực tham gia câu lạc bộ ngân hàng máu sống do Hội thành lập, sẵn sàng hiến máu tình nguyện trong các trường hợp khẩn cấp. Từ khi thành lập đến nay, đã có hơn 100 lượt TNV tham gia 26 lần hiến máu đột xuất, kịp thời giúp người bệnh thoát khỏi cơn nguy kịch. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đội đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền lưu động, phát hơn 10.000 tờ rơi tuyên truyền về dịch Covid-19 cho người dân trên địa bàn huyện. Anh Trần Xuân Vĩnh, xã Phúc Thành (Vũ Thư) cho biết: Tôi tham gia đội TNV chữ thập đỏ huyện Vũ Thư từ năm 2014. Từ khi tham gia vào đội, tôi thấy mình trưởng thành hơn, cuộc sống có ý nghĩa hơn vì mình đã làm được nhiều việc có ích cho cộng đồng. Tôi cũng thường xuyên vận động anh chị em, bạn bè cùng tham gia vào đội TNV chữ thập đỏ huyện Vũ Thư.

Để duy trì và phát triển lực lượng TNV, Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư đã triển khai nhiều hoạt động quan tâm, chăm sóc, động viên cả về vật chất và tinh thần đối với lực lượng TNV như: thường xuyên động viên, thăm hỏi các TNV; tổ chức cho TNV đi tham quan, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với TNV các tỉnh lân cận; khen thưởng các TNV tiêu biểu... Hội cũng thường xuyên cung cấp thông tin về các lĩnh vực hoạt động của Hội để các TNV nắm bắt kịp thời; tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho các TNV, qua đó giúp TNV hiểu rõ vị trí, vai trò, chức năng của hội chữ thập đỏ, quyền lợi và nghĩa vụ của TNV chữ thập đỏ. Ông Ngô Xuân Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư cho biết thêm: Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục duy trì các hoạt động nhân đạo, từ thiện với sự tham gia hiệu quả của các TNV, thường xuyên bổ sung thêm lực lượng TNV để bảo đảm được tính liên tục, hoàn thành tốt các hoạt động nhân đạo, từ thiện của Hội. Qua đó góp phần từng bước nâng cao vị thế, vai trò của Hội, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày