Chủ nhật, 28/04/2024, 00:04[GMT+7]

Hưng Hà: Tập trung thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 liên quan đến ca bệnh nhiễm Covid-19 tại xã Tây Đô

Thứ 5, 04/11/2021 | 15:54:58
2,942 lượt xem
Ngay sau khi nhận được thông tin chị N.T.T, sinh năm 1992, có địa chỉ ở xã Tây Đô (Hưng Hà) là công nhân của Công ty TNHH LG Display Việt Nam ở Hải Phòng dương tính với SARS-CoV-2, có lịch trình đi lại rất phức tạp, huyện Hưng Hà đã tập trung truy vết các trường hợp liên quan và thực hiện đồng bộ các biện pháp để khoanh vùng dập dịch kịp thời.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện tập trung lấy mẫu xét nghiệm cho cán bộ giáo viên và học sinh Trường Tiểu học và Mầm non xã Tây Đô.

Qua truy vết bước đầu đã ghi nhận có 27 trường hợp F1 đã tiếp xúc với bệnh nhân và được đưa đi cách ly tập trung theo đúng quy định. Ngay trong đêm 3/11, Trung tâm y tế huyện Hưng Hà đã huy động toàn bộ nhân lực tiến hành lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với 124 trường hợp có nguy cơ cao, lấy mẫu xét nghiệm test nhanh đối với 461 cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Mầm non và Trường Tiểu học xã Tây Đô, tất cả đều cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Huyện Hưng Hà đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, để người dân hiểu rõ, không hoang mang, lo sợ và chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2, F3. Huyện chỉ đạo xã Tây Đô thành lập tổ giám sát tạm thời tại khu vực gia đình bệnh nhân gồm 20 hộ và tạm dừng hoạt động trường học, chợ huyện Hưng Hà, những nơi bệnh nhân đi đến để tập trung xử lý vệ sinh môi trường và phun khử khuẩn. Các xã, thị thấn giáp ranh với xã Tây Đô tiếp tục thực hiện truy vết, rà soát các trường hợp có liên quan và những người trở về địa phương để phát hiện sớm, tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe và xử lý kịp thời, không để dịch lây lan ra diện rộng.

Thanh Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày