Thứ 5, 16/05/2024, 03:00[GMT+7]

Đánh giá triển khai thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống ma túy trong trường học năm học 2021-2022

Thứ 6, 05/11/2021 | 18:08:48
1,936 lượt xem
Chiều ngày 5/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá, triển khai thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống ma túy trong trường học năm học 2021-2022 và bảo đảm an toàn trường học khi học sinh, sinh viên quay trở lại học trực tiếp tại trường. Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh chủ trì hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Từ đầu năm học đến nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều tỉnh, thành phố cho học sinh tạm dừng đến trường nhưng Bộ Giáo dục và Đào tạo xác định vẫn có rất nhiều yếu tố, nguy cơ gây mất an toàn đối với học sinh như: tai nạn thương tích, ma túy, thuốc lá, an toàn giao thông… Đặc biệt, trong thời gian đần đây, tại một số tỉnh đã xảy ra hiện tượng trá hình ma túy tổng hợp rất tinh vi được ngụy trang dưới dạng gói bột thực phẩm hoa quả pha uống, dạng kẹo… được bày bán ở gần trường học, gây tác hại khôn lường cho học sinh, sinh viên. Để phòng, chống ma túy trong trường học, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành nhiều văn bản, kế hoạch nhằm triển khai công tác hỗ trợ, tư vấn tâm lý; kỹ năng phòng, chống bạo lực, xâm hại; đặc biệt là các biện pháp an toàn sử dụng mạng internet khi học trực tuyến. Đồng thời, tăng cường công tác thông tin, truyền thông, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa của đạo đức, lối sống, cách ứng xử tốt đẹp trong gia đình, nhà trường và xã hội. Từ đó, phát huy các giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc và địa phương. Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hiện nay, toàn quốc có 29.814 cơ sở giáo dục an toàn (đạt 97%).

Trong thời gian tới, mặc dù dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, tuy nhiên việc các trường học mở cửa trở lại để đón học sinh đến trường là cần thiết. Vì vậy, các cơ sở giáo dục cần chú trọng các hoạt động phòng, chống chống dịch bệnh; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng, chống ma túy và bảo đảm các điều kiện an toàn sức khỏe cho học sinh.

        

                                                                                  Đặng Anh