Thứ 5, 25/04/2024, 23:15[GMT+7]

Thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới tại xã Vũ Lễ (Kiến Xương)

Thứ 6, 05/11/2021 | 22:03:00
6,621 lượt xem
Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trong số 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới được ghi nhận vào chiều ngày 5/11 có 2 trường hợp tại xã Vũ Lễ (Kiến Xương) và 3 trường hợp từ khu vực miền Nam về đã được cách ly ngay tại các huyện Tiền Hải, Kiến Xương.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 tại xã Vũ Lễ (Kiến Xương). Ảnh: Mai Thư

Cụ thể, 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới ghi nhận tại xã Vũ Lễ là chồng và hàng xóm của bệnh nhân nhiễm Covid-19 (bà L.T.P đã được công bố sáng nay). Cả 2 đều có tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19. Hiện 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đã được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Các trường hợp F1, F2 được cách ly, lấy mẫu theo quy định và sẽ tiếp tục được lấy mẫu trong thời gian tới. Đáp ứng khẩn cấp với dịch, ngoài việc điều tra, truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nguy cơ đã tiến hành phong tỏa thôn Đông Chú và triển khai một số hoạt động phòng, chống dịch cấp thiết khác.

Như vậy, tính từ ngày 13/10 đến chiều ngày 5/11, Thái Bình đã ghi nhận 49 ca nhiễm Covid-19. Nguy cơ dịch xâm nhập, lây lan trên địa bàn tỉnh là rất lớn. Cùng với các cấp, ngành, địa phương, đơn vị, mỗi người dân cần nâng cao ý thức, trách nhiệm thực hiện tốt khuyến cáo “5K”; chủ động thông tin với địa phương trước khi về tỉnh và thực hiện nghiêm việc khai báo y tế khi về tỉnh để được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp, kịp thời. Sự chung tay, ý thức trách nhiệm của mỗi người dân sẽ góp phần tạo bức tường thành vững chắc ngăn dịch xâm nhâp, lây lan.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày