Chủ nhật, 05/05/2024, 06:10[GMT+7]

Hội nghị trực tuyến bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục

Thứ 2, 08/11/2021 | 19:15:37
1,643 lượt xem
Chiều ngày 8/11, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục. Các đồng chí: Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế; Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Thái Bình, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh dự hội nghị.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh dự điểm cầu Thái Bình.

Theo thống kê, hiện nay cả nước có 28 tỉnh, thành phố tổ chức cho học sinh học trực tiếp tại trường, các tỉnh, thành phố còn lại tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh. Công tác triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục được Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ. 

Tại Thái Bình, liên quan đến các ca dương tính trong những ngày qua, một số xã tại các huyện: Hưng Hà, Kiến Xương, Tiền Hải đã dừng tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp, chuyển sang dạy học trực tuyến. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngành Giáo dục chủ động xây dựng kế hoạch, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống của dịch nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.    

Các đại biểu dự điểm cầu Thái Bình.

Tại hội nghị, đại diện Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo đã hướng dẫn các biện pháp bảo đảm an toàn khi tổ chức cho học sinh học trực tiếp tại trường; các bước xử lý khi xuất hiện ca F0 là cán bộ, giáo viên, học sinh tại các cơ sở giáo dục, đồng thời hướng dẫn các bước tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh từ 12 đến 17 tuổi.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị ngành Y tế và ngành Giáo dục tiếp tục rà soát lại tất cả các cơ sở giáo dục; đồng thời xây dựng và ban hành kế hoạch phòng, chống dịch, sẵn sàng ứng phó khi xuất hiện F0 trong trường học. Kiện toàn ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Căn cứ vào cấp độ dịch của tỉnh, huyện, xã để quyết định việc học sinh đi học khi trên địa bàn xuất hiện F0. Tại các cơ sở giáo dục, bố trí phòng y tế và phòng cách ly tạm thời. 

Đối với việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh từ 12 đến 17 tuổi, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị tăng cường công tác tuyên truyền để phụ huynh yên tâm đưa con đến điểm tiêm chủng nhằm tăng độ bao phủ tiêm vắc-xin cho học sinh trong độ tuổi trên. Tiếp tục tổ chức tốt công tác tập huấn cho cán bộ tiêm chủng, đặc biệt là cán bộ tiêm chủng cơ sở, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh khi thực hiện tiêm chủng cho học sinh. Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh các địa phương cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm bảo đảm môi trường an toàn khi học sinh học trực tiếp tại trường học.

Đặng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày