Chủ nhật, 19/05/2024, 16:13[GMT+7]

Trường Mầm non Đông Động: “Vườn ươm” tuổi thơ

Thứ 3, 09/11/2021 | 10:13:31
1,866 lượt xem
Trường Mầm non Đông Động (Đông Hưng) luôn chú trọng xây dựng môi trường sư phạm xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện, tích cực cho trẻ, nhiều năm liên tục đứng trong tốp dẫn đầu khối giáo dục mầm non của huyện.

Giờ học vẽ của cô và trò Trường Mầm non Đông Động.

Bước vào Trường Mầm non Đông Động cứ ngỡ vào vườn cổ tích. Các phòng học được thiết kế, bày trí vui mắt với các hình ảnh, sắc màu ngộ nghĩnh, sắp xếp theo từng chủ đề, chủ điểm dựa vào các câu chuyện cổ tích luôn thu hút sự chú ý và hỗ trợ đắc lực cho việc học tập của các bé. Sự chăm bẵm, nâng niu từng bữa ăn, giấc ngủ cũng tạo sự gắn kết bền chặt giữa cô và bé, vì vậy mỗi ngày đến trường với các bé ở đây đều là một ngày vui và bổ ích. Nhà trường còn phối hợp chặt chẽ với gia đình trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ và tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ được vui chơi, học tập, phát triển. 

Chị Vũ Thị Thu Huyền, phụ huynh em Nguyễn Tiến Gia Nghĩa, lớp 5 tuổi A cho biết: Chúng tôi rất yên tâm gửi gắm con em ở đây. Các cô giáo coi các cháu như con em mình. Đây thực sự là môi trường thân thiện để các cháu phát triển toàn diện, là những bé khỏe, bé ngoan.

Để có được sự tin tưởng này, Ban Giám hiệu nhà trường, các cô giáo không ngừng đổi mới, sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. 

Cô giáo Phạm Thị Thanh Hảo, Hiệu trưởng Trường Mầm non Đông Động cho biết: Để tạo môi trường tốt nhất cho trẻ vừa chơi vừa học thì giáo viên phải có trình độ sư phạm cao, yêu nghề, yêu trẻ. Nhà trường luôn tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên học tập nâng cao trình độ chuyên môn. Đến nay, 100% cán bộ, giáo viên đều có trình độ chuyên môn đạt chuẩn, trong đó trên chuẩn là 69%. Bản thân mỗi cán bộ, giáo viên tích cực đổi mới, sáng tạo trong mỗi giờ lên lớp, chủ động ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các phần mềm, thiết bị sẵn có vào các tiết dạy để bé hứng thú với việc học. Nhà trường thường xuyên tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi, thi trang trí lớp học, thi làm và sử dụng đồ dùng dạy học... Tỷ lệ giáo viên dạy giỏi cấp huyện các năm học đều đạt 25 - 30%. Mỗi năm học, các cô giáo tự làm trên 50 bộ đồ dùng, đồ chơi từ các vật dụng đã qua sử dụng phục vụ việc học vừa giảm chi phí vừa góp phần bảo vệ môi trường. Với phương pháp giáo dục: lấy trẻ làm trung tâm, nhà trường quan tâm, theo dõi tâm sinh lý từng bé để đưa ra hình thức giáo dục phù hợp, khơi dậy và phát huy tính ham học hỏi, sáng tạo của trẻ.

Công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, bảo vệ trẻ được nhà trường đặc biệt quan tâm, làm tốt, thông qua việc thường xuyên phối hợp với Trạm Y tế xã, ban đại diện hội phụ huynh lựa chọn, ký kết hợp đồng với đơn vị cung cấp thực phẩm sạch. Để bữa ăn của trẻ đầy đủ dinh dưỡng, nhà trường đã xây dựng bếp ăn theo tiêu chuẩn một chiều, xây dựng thực đơn, tính khẩu phần ăn trên phần mềm “Quản lý nuôi ăn bán trú”, thực hiện thực kiểm 3 bước và lưu mẫu thức ăn theo quy định. Trẻ được cân, đo theo dõi biểu đồ phát triển hàng tháng, trẻ bị suy dinh dưỡng được ăn phục hồi dinh dưỡng 2 lần/tuần. Bên cạnh đó, nhà trường còn tuyên truyền kiến thức về chăm sóc, giáo dục trẻ theo khoa học cho các bậc phụ huynh; phối hợp với hội phụ huynh tổ chức “Ngày hội dinh dưỡng”; tổ chức khám sức khỏe định kỳ, tiêm phòng cho trẻ, cân đo hàng tháng, hàng quý, tổng hợp kết quả khám, trao đổi tình hình sức khỏe với gia đình để phối hợp chăm sóc trẻ. Do vậy, tỷ lệ trẻ phát triển bình thường các năm học đều đạt trên 96%, không xảy ra ngộ độc thực phẩm tại trường. Ngoài ra, nhà trường phối hợp với Ủy ban MTTQ, Đoàn 

Thanh niên xã tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp khai giảng, tết Nguyên đán.
Để dạy học tốt, nhà trường đã chủ động xây dựng, triển khai các phương án phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch Covid-19; thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch của cấp trên. Cô giáo Phạm Thị Thu, lớp 4 - 5 tuổi B cho biết: Các cháu đến lớp việc đầu tiên là đo thân nhiệt, vệ sinh cá nhân, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang suốt thời gian ở trường. Các cô thường xuyên khử khuẩn nền nhà, đồ dùng, đồ chơi, vệ sinh lớp học sạch sẽ.

Với sự cố gắng của tập thể cán bộ, giáo viên, 5 năm liên tục (2017 - 2021) Trường Mầm non Đông Động đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, được UBND tỉnh tặng cờ thi đua; đặc biệt, năm học 2020 - 2021 Trường được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

 100% trẻ đến trường được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay để phòng, chống dịch Covid-19.

Thu Hiền