Thứ 2, 06/05/2024, 19:12[GMT+7]

Tạm dừng 7 bến khách ngang sông giáp ranh với tỉnh Nam Định

Thứ 3, 09/11/2021 | 20:26:57
4,524 lượt xem
Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại địa bàn tỉnh Nam Định, đặc biệt là các địa phận giáp ranh qua sông Hồng nên huyện Tiền Hải, Kiến Xương vừa quyết định tạm dừng hoạt động 7 bến khách ngang sông, giáp ranh với huyện Giao Thủy (Nam Định).

Bến phà Cồn Nhất (Kiến Xương) vẫn duy trì hoạt động. Ảnh minh họa.

Từ ngày 13/10 đến ngày 8/11, Thái Bình đã ghi nhận 52 ca nhiễm mới. Các trường hợp nhiễm Covid-19 được phát hiện rất đa dạng: người đến, về tỉnh tự do, người đi khám, chữa bệnh, người hoàn thành thời gian cách ly tập trung…, trong đó có một số ca lây nhiễm trong cộng đồng, có tiếp xúc rộng, nhiều trường hợp F1 tại trường học, doanh nghiệp. Một số ổ dịch nguy cơ cao mới cũng đã được ghi nhận tại xã Vũ Lễ (Kiến Xương), xã Hồng Minh (Hưng Hà). Trong khi đó, tại huyện Giao Thủy (tỉnh Nam Định) tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, trong 2 ngày liên tiếp 7-8/11, Nam Định đều có thêm gần 50 ca Covid-19 mỗi ngày, trong đó nhiều ca cộng đồng phức tạp.

Để chủ động các phương án phòng, chống dịch, UBND các huyện Tiền Hải, Kiến Xương đã chỉ đạo tạm dừng hoạt động 3 bến đò tại xã Nam Phú, Nam Hồng và Nam Hải (Tiền Hải); 4 bến đò: Cồn Nhì, Mộ Đạo, Ngô Đồng và Bến Kem giáp ranh với huyện Giao Thủy (Nam Định) qua sông Hồng. Đến nay, huyện Kiến Xương chỉ còn duy trì hoạt động bến phà Cồn Nhất nằm trên quốc lộ 37B thuộc xã Hồng Tiến; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Kiến Xương yêu cầu tất cả công dân từ huyện Giao Thủy lưu thông sang tỉnh Thái Bình qua phà Cồn Nhất đều được kiểm tra thân nhiệt và bắt buộc phải quét mã QR Code.

Nguyễn Thơi