Thứ 7, 04/05/2024, 03:43[GMT+7]

Các địa phương, đơn vị phải chuẩn bị tốt các điều kiện về “4 tại chỗ”

Thứ 2, 15/11/2021 | 18:08:28
4,581 lượt xem
Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tại hội nghị trực tuyến chiều ngày 15/11 với các điểm cầu tại Sở Y tế, các huyện, thành phố và xã, phường, thị trấn về triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Dự hội nghị có các đồng chí Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đại diện một số sở, ngành, đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Từ ngày 10 – 15/11, Thái Bình ghi nhận 356 ca nhiễm Covid-19, trong đó 329 ca liên quan đến các ổ dịch trong tỉnh và 27 ca xâm nhập từ bên ngoài vào tỉnh. Vũ Thư đang là huyện ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 cao nhất với 244 ca tại 25 xã, thị trấn. Trên địa bàn huyện còn 5 xã chưa ghi nhận ca nhiễm là Hồng Lý, Tân Hòa, Vũ Vân, Xuân Hòa, Bách Thuận. Tại thành phố Thái Bình đã ghi nhận 68 ca nhiễm tại 15 xã, phường. Tại huyện Kiến Xương ghi nhận 10 ca nhiễm và Đông Hưng là 6 ca. Đến ngày 15/11, toàn tỉnh đang cách ly, theo dõi sức khỏe hơn 1.380 trường hợp F1 và gần 5.460 trường hợp F2. Về công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19, đến 17 giờ ngày 14/11, toàn tỉnh đã thực hiện tiêm hơn 1,16 triệu mũi vắc-xin phòng Covid-19. Theo đánh giá của ngành Y tế, số ca F0 có thể tăng cao trong thời gian tới, cần triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch để khống chế triệt để các ổ dịch.

Các biện pháp phòng, chống dịch được triển khai quyết liệt

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh nhấn mạnh, dịch bệnh trên địa bàn tỉnh những ngày gần đây diễn biến nhanh, phức tạp. Trước diễn biến mới của dịch tại huyện Vũ Thư, Thái Bình đã có những chỉ đạo kịp thời; triển khai nhiều biện pháp quyết liệt, kích hoạt một số biện pháp phòng, chống dịch ở mức cao nhất như: dồn tổng lực lấy mẫu xét nghiệm, nhanh chóng bóc tách F0; khẩn trương truy vết các trường hợp nguy cơ; kích hoạt bệnh viện dã chiến; thành lập các tổ công tác hỗ trợ huyện Vũ Thư thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch… Tuy nhiên, từ thực tế phòng, chống dịch đã cho thấy vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục, rút kinh nghiệm.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tăng cường công tác tuyên truyền; giám sát, quản lý chặt chẽ các trường hợp nguy cơ

Video: 15-11-21-_NGUYEN_KHAC_THAN_tuan.mp4

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị, thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương, đơn vị cần làm tốt công tác tuyên truyền để nhân dân đề cao cảnh giác, đồng thuận thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra; khuyến cáo người dân thực hiện tốt “5K”, hạn chế đi lại khi không có việc thực sự cần thiết, hạn chế tiếp xúc... Bên cạnh đó, cần cung cấp đầy đủ thông tin về tình hình, diễn biến của dịch bệnh; các biện pháp chỉ đạo phòng, chống dịch của trung ương, của tỉnh; tăng cường hơn việc tuyên truyền lưu động trong thời điểm hiện nay.

Các địa phương phải chuẩn bị tốt các điều kiện về “4 tại chỗ”; tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người đi, về tỉnh, nhất là người đi, về từ các địa phương có ca nhiễm trong cộng đồng; giám sát chặt chẽ, quản lý công nhân, người đến, đã tiếp xúc tại các ổ dịch ở huyện Vũ Thư và các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Thái Bình. Các địa phương phải quản lý, lên danh sách công nhân của địa phương làm việc tại các công ty; tập trung tầm soát xét nghiệm ở các khu vực trọng điểm, nhất là các trường học. Các cơ quan, đơn vị phải tập trung đánh giá, hoàn chỉnh, bổ khuyết ngay các biện pháp trong kế hoạch phòng, chống dịch cho phù hợp. Các doanh nghiệp khắc phục ngay các tồn tại, hạn chế, bố trí cơ sở vật chất, nhân lực, sẵn sàng phục vụ cho phòng, chống dịch.

Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin; nhanh chóng kiểm soát tình hình, không để dịch diễn biến phức tạp hơn

Về tiêm vắc-xin, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị cần đẩy nhanh tiến độ tiêm, bảo đảm an toàn, hiệu quả. Ngành Y tế nghiên cứu ngay việc tổ chức test nhanh ở trạm y tế; có phương án cách ly, điều trị.

Đối với huyện Vũ Thư, ngoài các biện pháp xét nghiệm sàng lọc diện rộng, nhanh chóng bóc tách F0 khỏi cộng đồng cần chỉ đạo quyết liệt, tập trung nhằm nhanh chóng kiểm soát tình hình, không để dịch diễn biến phức tạp hơn. Căn cứ vào kết quả xét nghiệm diện rộng, tiếp tục có biện pháp phù hợp với các xã nguy cơ. Thành phố Thái Bình cần chủ động nghiên cứu, đánh giá tình hình, tham mưu các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Hoàng Lanh – Trần Tuấn


 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày