Thứ 6, 17/05/2024, 16:56[GMT+7]

Bảo đảm đủ hàng thiết yếu cho người dân trong thời gian có dịch Covid-19

Thứ 2, 15/11/2021 | 20:55:58
1,468 lượt xem
Chiều ngày 15/11, lãnh đạo Sở Công Thương đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và việc bảo đảm hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân tại một số doanh nghiệp, chợ, siêu thị trên địa bàn thành phố Thái Bình.

Lãnh đạo Sở Công Thương đề nghị nhà phân phối Công ty TNHH Tuấn Dũng chuẩn bị đủ hàng hóa, tham gia bình ổn thị trường.

Đoàn đã đến kiểm tra tại Công ty TNHH Tuấn Dũng, chợ Quang Trung và siêu thị Thái An, đây là những nơi phân phối hàng hóa với số lượng lớn phục vụ người tiêu dùng. Qua kiểm tra, các doanh nghiệp và đơn vị đã chấp hành nghiêm một số quy định về phòng, chống dịch như thực hiện khuyến cáo 5K, test nhanh sàng lọc SARS-CoV-2 và tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người lao động, kiểm soát thân nhiệt người ra, vào chợ, siêu thị… Lượng hàng hóa thiết yếu: dầu ăn, nước mắm, gạo, mì chính, mì tôm, rau, củ, quả, thịt gia súc, gia cầm, thực phẩm chế biến dồi dào, đa dạng chủng loại và giá bán ổn định.

Bên cạnh chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19, lãnh đạo Sở Công Thương yêu cầu các các cơ sở kinh doanh chủ động lập phương án kinh doanh linh hoạt, thích ứng an toàn trong điều kiện bình thường mới, chuẩn bị đủ lượng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân và tích cực tham gia bình ổn giá cả thị trường, không để xảy ra khan hiếm hàng hóa thiết yếu.

Khắc Duẩn