Thứ 6, 26/04/2024, 12:17[GMT+7]

Đẩy mạnh tuyên truyền ở vùng tâm dịch

Thứ 3, 16/11/2021 | 08:27:54
1,356 lượt xem
Với những diễn biến nhanh và phức tạp của dịch Covid-19, huyện Vũ Thư trở thành tâm dịch của tỉnh. Cùng với các biện pháp quyết liệt như truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm diện rộng để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, những ngày này, huyện tập trung cao công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân, huy động sự vào cuộc của cộng đồng cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Xã Hòa Bình (Vũ Thư) tuyên truyền lưu động nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Những ngày này, người dân Vũ Thư quan tâm nhất là các thông tin liên quan đến công tác phòng, chống dịch tại huyện. Một trong những kênh truyền tải thông tin nhanh và phủ sóng rộng nhất là qua hệ thống truyền thanh của huyện và các xã, thị trấn. 

Ông Đào Văn Tưởng, Trưởng Đài TTTH huyện cho biết: Từ ngày 10/11, Đài TTTH huyện và các địa phương đã tuyên truyền dày đặc các nội dung về công tác phòng, chống dịch, tần suất phát sóng 4 - 5 lượt/ngày. Thực hiện chỉ đạo của huyện, từ ngày 14/11 Đài nâng tần suất phát sóng mỗi giờ/lượt, khung giờ phát sóng kéo dài từ 6 giờ đến 21 giờ 45 phút hàng ngày. Nội dung tuyên truyền tập trung vào các văn bản chỉ đạo mới nhất của tỉnh, huyện, xã, các thông báo khẩn, tin, bài phản ánh công tác phòng, chống dịch ở các địa phương, động viên nhân dân hạn chế ra ngoài, hướng dẫn khai báo y tế, cách ly y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà... Đồng thời, chỉ đạo 100% đài xã, thị trấn cùng với tiếp âm theo khung giờ của Đài TTTH huyện tổ chức phổ biến các văn bản, thông báo liên quan đến công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

Ngoài ra, huyện Vũ Thư tăng cường tổ chức tuyên truyền lưu động để phục vụ nhiệm vụ phòng, chống dịch. Ông Nguyễn Văn Quyết, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện cho biết: Những ngày này, xe tuyên truyền lưu động của Trung tâm chạy liên tục từ 6 giờ đến 21 giờ trên các tuyến đường trục chính ở 100% xã, thị trấn, ưu tiên nhiều hơn ở các xã phát sinh ổ dịch lớn. Ngoài xe tuyên truyền lưu động, Trung tâm tổ chức sản xuất băng đĩa, file âm thanh chuyển các xã, thị trấn để các địa phương tổ chức tuyên truyền lưu động bằng ô tô, xe máy tại địa bàn mình. Không chỉ tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện, chúng tôi còn hướng dẫn, đôn đốc, khuyến cáo nhân dân thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc và thiết lập thói quen sinh hoạt phù hợp với tình hình dịch tại địa phương.

Chị Vũ Thị Bích Phương, thôn Tăng Bổng, xã Tân Lập cho biết: Những ngày này, nội dung tôi quan tâm, muốn cập nhật nhất là tình hình dịch bệnh của huyện và xã. Nghe đài truyền thanh xã, xe tuyên truyền lưu động liên tục tuyên truyền, chúng tôi hiểu rõ sự nguy hiểm của dịch bệnh, chủ động chuẩn bị tâm thế, các kỹ năng để phối hợp tham gia phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe bản thân và tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn, Bí thư Huyện ủy Vũ Thư khẳng định: Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, huyện đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó tuyên truyền sâu rộng, tạo chuyển biến trong nhận thức, huy động sự vào cuộc của nhân dân là một trong những giải pháp hiệu quả để sớm khống chế dịch bệnh. Những ngày qua, các đơn vị, địa phương của huyện đã tập trung tuyên truyền công tác phòng, chống dịch. Tuy nhiên, để đáp ứng nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch, huyện yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục tập trung cao hơn nữa, đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức, tăng thời lượng, mức độ, tần suất, kênh tuyên truyền, mục tiêu tuyên truyền phải “sâu, rộng, thấm, ngấm” tới từng người dân, từ đó bà con chủ động vào cuộc, phối hợp thực hiện. Ngoài các đơn vị chuyên môn như Đài TTTH, Trung tâm Văn hóa Thể thao, huyện đã chỉ đạo, huy động các ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn nhanh chóng bổ sung, dồn lực để đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch. Các nội dung tuyên truyền ngắn gọn, cụ thể, bám sát những chỉ đạo mới của các cấp, diễn biến tình hình dịch và hướng dẫn, khuyến cáo y tế thiết thực dành cho người dân vùng dịch hiện nay. Ngay sau chỉ đạo của huyện, các đơn vị, địa phương đã tích cực vào cuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền góp phần huy động sự vào cuộc của đông đảo các tầng lớp nhân dân, chung sức đồng lòng sớm chiến thắng đại dịch.

Tuyên truyền lưu động tại xã Hồng Phong (Vũ Thư) nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân trong công tác phòng, chống dịch. 

Quỳnh Lưu 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày