Thứ 7, 04/05/2024, 18:04[GMT+7]

Vũ Thư: Vận động nguồn lực xã hội hóa tổ chức xét nghiệm nhanh cho 100% người dân

Thứ 3, 16/11/2021 | 14:10:11
2,494 lượt xem
Sáng ngày 16/11, Huyện ủy Vũ Thư tổ chức họp nhanh, quán triệt triển khai, bổ khuyết một số nhiệm vụ cần thực hiện ngay trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa phương.

Huyện ủy Vũ Thư tổ chức họp nhanh, quán triệt triển khai, bổ khuyết một số nhiệm vụ cần thực hiện ngay trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa phương.

Theo báo cáo nhanh của huyện, đến ngày 16/11, Vũ Thư đã hoàn thành xét nghiệm nhanh diện rộng lần 2 cho 30% dân số và lao động tại các doanh nghiệp lớn. Ngoài ra, một số xã, thị trấn đã và đang huy động các nguồn lực xã hội hóa thực hiện xét nghiệm nhanh cho 100% người dân của địa phương. Tuy nhiên, qua kiểm tra, còn một số doanh nghiệp nhỏ chưa triển khai xét nghiệm nhanh cho người lao động theo quy định. Một số xã quản lý, cách ly, theo dõi sức khỏe các trường hợp F1, F2 tại gia đình còn chưa chặt chẽ. Đặc biệt, toàn huyện có trên 11.400 lao động tại các cụm công nghiệp, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, việc quản lý, phòng chống dịch đối với người lao động ở các doanh nghiệp hiện còn hạn chế, nếu huyện không phối hợp kiểm soát, quản lý chặt chẽ các trường hợp này thì nguy cơ bùng dịch rất cao.

Huyện vận động các đơn vị, địa phương, người dân tăng cường phun khử khuẩn làm sạch môi trường công cộng và khuôn viên gia đình, hạn chế lây lan dịch bệnh.

Trước những diễn biến mới phát sinh và yêu cầu cấp bách trong công tác phòng, chống dịch, huyện Vũ Thư khẩn trương triển khai việc rà soát, lập, phân loại danh sách phục vụ yêu cầu đẩy nhanh nhất tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn. Ngoài nguồn lực do tỉnh, huyện hỗ trợ, huyện phát động 100% xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, huy động xã hội hóa nguồn kinh phí để tổ chức xét nghiệm nhanh cho 100% người dân, phục vụ sàng lọc, bóc tách nhanh F0 ra khỏi cộng đồng. Huyện vận động mỗi người dân, mỗi hộ gia đình thể hiện trách nhiệm công dân, góp sức trong công tác chống dịch bằng việc làm cụ thể như hạn chế tối đa di chuyển, tự bỏ chi phí xét nghiệm nhanh, tự thực hiện phun khử khuẩn làm sạch môi trường tại gia đình… Huyện yêu cầu Phòng Kinh tế hạ tầng phối hợp với các doanh nghiệp lập, chuyển danh sách cụ thể của từng người lao động tại các cụm công nghiệp, khu công nghiệp về để địa phương theo dõi, quản lý, giám sát, yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Đối với các trường hợp F1 đang cách ly tại gia đình, nếu không bảo đảm, các địa phương phải chuyển ngay F1 vào khu cách ly tập trung của xã, thị trấn; 100% gia đình F1, F2 phải có biển cảnh báo treo trước cửa để người dân giám sát. Huyện yêu cầu tạm dừng hoạt động một số chợ lớn như chợ Thông, chợ Búng để hạn chế tập trung đông người và phục vụ khoanh vùng, truy vết, dập dịch. Một số xã kiểm soát lỏng lẻo các trường hợp F1, F2, người ra vào địa bàn, huyện yêu cầu chấn chỉnh kịp thời, tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch.

Quỳnh Lưu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày