Thứ 6, 29/03/2024, 14:19[GMT+7]

Chống tăng giá vé vận tải dịp Tết

Thứ 5, 18/11/2021 | 08:22:20
1,022 lượt xem
Bộ Giao thông Vận tải vừa đưa ra một loạt giải pháp quản lý giá vé vận tải dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Nhâm Dần năm 2022.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị vận tải cần chủ động bán vé trước cho hành khách bằng nhiều hình thức và ưu tiên ứng dụng công nghệ thông tin, tạo thuận lợi cho người dân có nhu cầu mua vé. Đồng thời, có biện pháp chống việc đầu cơ, buôn bán vé gây mất trật tự xã hội. 

Đặc biệt, Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe thực hiện công khai, minh bạch và đúng quy định về giá cước vận tải, các loại giá, phí dịch vụ tại bến xe.

Lý do các hãng hàng không chưa được phép mở bán vé Tết?

Liên quan đến kế hoạch bay dịp Tết sắp tới, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, do hiện nay vẫn đang thực hiện kế hoạch phục hồi đường bay nội địa áp dụng từ ngày 21/10 đến hết ngày 30/11/2021, nên các hãng hàng không gặp khó khăn trong việc lập kế hoạch khai thác lịch bay Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên việc mở đường bay đến đâu, tần suất như thế nào cần căn cứ vào thực tiễn thì mới mở bán để tránh trường hợp vé bán ra nhưng chuyến bay không thể thực hiện được nếu dịch diễn biến phức tạp.

Chính vì vậy, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu chỉ mở bán với những chuyến bay đã được cấp phép. Điều này cũng đồng nghĩa với việc đến thời điểm hiện tại, các hãng mới chỉ mở bán cho các chuyến bay khởi hành trước ngày 1/12/2021.

Theo vtv.vn