Thứ 7, 04/05/2024, 12:12[GMT+7]

Vũ Thư: Tuyên truyền lưu động phòng, chống dịch tại các xã, thị trấn

Thứ 6, 19/11/2021 | 14:18:22
971 lượt xem
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Vũ Thư đã thành lập các tổ tuyên truyền lưu động trực tiếp đi tuyên truyền tới từng ngõ xóm nhằm nâng cao nhận thức của người dân về dịch bệnh qua đó có các biện pháp chủ động phòng chống bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng.

Dù sáng sớm hay tối muộn, từ trung tâm xã đến các ngả đường làng, ngõ xóm ở xã Phúc Thành thời gian này luôn vang vọng tiếng loa tuyên truyền lưu động của tổ tuyên truyền do Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã chỉ đạo thành lập. Dù chỉ còn vài tháng nữa là nghỉ hưu song ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Phúc Thành vẫn tích cực tham gia công việc tuyên truyền.

"Tổ tuyên truyền thành lập có cả các đồng chí cao tuổi và các đồng chí thanh niên trẻ để phát huy nội lực và kinh nghiệm trong tuyên truyền đến nhân dân. Mục đích để nhân dân hiểu tường tận công tác phòng chống dịch vì chỉ khi nào nhân dân hiểu, chung tay thì chúng ta mới sớm kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh", ông Bình chia sẻ.

Xe của các thành viên trong tổ tuyên truyền đi tới đâu là nội dung về công tác phòng, chống dịch được phổ biến tới đó. Nội dung tuyên truyền ngắn gọn, tập trung vào thông tin diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn và khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, tầm quan trọng của tiêm vắc xin,  xét nghiệm test nhanh, giúp bà con nhân dân dễ hiểu, dễ nhớ.

"Chúng tôi đi tuyên truyền vào khung thời gian người dân ở nhà nhiều nhất, tất cả thành viên không nề hà, có mặt bất cứ lúc nào khi được gọi là lên đường đi tuyên truyền ngay", chị Đỗ Thị Yến, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Tân Hòa thông tin thêm.

Như tại xã Đồng Thanh, một xã nằm cách xa trung tâm huyện hơn 10km, trên địa bàn xã đã có trường hợp F0, nhờ có tổ tuyên truyền mà tất cả người dân trong xã nắm bắt được thông tin về dịch bệnh, chủ động các biện pháp phòng, chống.

"Chúng tôi đánh giá cao vai trò của tổ tuyên truyền lưu động trong thời điểm này, hỗ trợ rất nhiều cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã. Người dân trong xã đón nhận thông tin tuyên truyền rất hiệu quả". Ông Phạm Ngọc Năng, Chủ tịch UBND xã, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Đồng Thanh nhận xét.

Những thiết bị phục vụ công tác tuyên truyền lưu động được các thành viên trong các tổ đóng góp mỗi người một thứ. Nhưng quan trọng nhất là họ đã góp cả tâm sức, trách nhiệm, đồng lòng cùng các địa phương trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh, để sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Tiên Dung

Nguồn: vuthu.thaibinh.gov.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày