Thứ 3, 07/05/2024, 04:45[GMT+7]

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh

Thứ 6, 19/11/2021 | 18:37:24
5,466 lượt xem
Chiều ngày 19/11, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thảo luận và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng. Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Video: 191121-HN_ban_chap_hanh_dang_bo_tinh.mp4

Các đại biểu đã nghe và cho ý kiến về các dự thảo: Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về chuyển đổi số tỉnh Thái Bình đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng, phát triển thành phố Thái Bình đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045.

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Cả hai nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nếu được ban hành đều có ý nghĩa vô cùng quan trọng, có phạm vi ảnh hưởng rộng, tác động đến mọi lĩnh vực, mọi đối tượng, mang tầm chiến lược và có giá trị lâu dài trong quá trình phát triển của tỉnh. Việc thực hiện các mục tiêu đề ra trong hai nghị quyết đều nhằm nâng tầm phát triển của tỉnh nói chung, thành phố Thái Bình nói riêng lên tầm cao mới, đồng thời cũng là thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra.

Đối với lĩnh vực chuyển đổi số, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định đây là yêu cầu tất yếu trong tiến trình phát triển chung của xã hội, của đất nước và thế giới. Thái Bình muốn phát triển vươn lên mạnh mẽ thì phải đặc biệt quan tâm đến việc đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng thành tựu công nghệ mới vào tất cả các lĩnh vực theo yêu cầu nhiệm vụ và năng lực. Trong đó, cần tập trung vào 3 mục tiêu: nâng cao năng lực quản lý điều hành của các cấp, các ngành; chuyển đổi phương thức, cách thức làm việc, trách nhiệm làm việc trên môi trường chuyển đổi số trong đó bao gồm chuẩn hóa các quy trình và phương pháp làm việc; ứng dụng tối đa công nghệ mới để phục vụ tốt hơn yêu cầu của người dân và doanh nghiệp. Để đạt được các mục tiêu đề ra cần bố trí nguồn lực thỏa đáng đầu tư các lĩnh vực quan trọng, trước hết là lĩnh vực quản lý, giáo dục, y tế, trong phát triển sản xuất công nghiệp, nông nghiệp để nâng tầm toàn diện sự phát triển chung của tỉnh.

Để xây dựng thành phố Thái Bình phát triển trở thành đô thị xanh, văn minh, hiện đại hai bên bờ sông Trà Lý, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu trước hết phải bảo đảm môi trường an ninh tốt, thỏa mãn các nhu cầu của người dân, quản lý chặt chẽ sự phát triển để thành phố Thái Bình luôn văn minh, trật tự, an toàn và vươn lên tầm cao mới về văn minh đô thị. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thống nhất thông qua ban hành hai nghị quyết để lãnh đạo Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh tập trung triển khai thực hiện đạt hiệu quả trong thời gian tới.  

Các đại biểu dự hội nghị.

Cũng tại hội nghị, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thống nhất thông qua Đề án phát triển khoa học và công nghệ tỉnh giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030; Kế hoạch phát triển Khu kinh tế Thái Bình giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 và đề nghị UBND tỉnh khẩn trương sớm triển khai thực hiện.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Việc đẩy mạnh phát triển khoa học và công nghệ đối với tỉnh là yêu cầu cấp thiết song cũng sẽ đối mặt với rất nhiều khó khăn về nguồn lực, khả năng tiếp cận, tiếp thu, khả năng chuyển đổi. Tuy nhiên, Thái Bình sẽ dành nguồn lực thỏa đáng, quyết tâm chuyển đổi, từ đó phát huy thế mạnh và tạo động lực phát triển mới cho tỉnh trong thời gian tới. Đối với Khu kinh tế Thái Bình, việc thông qua kế hoạch phát triển 5 năm giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 là cơ sở cụ thể để các cấp, các ngành triển khai thực hiện. UBND tỉnh trên cơ sở kế hoạch đã được thông qua xây dựng lộ trình cụ thể, quyết tâm hoàn thành mục tiêu đề ra trên cơ sở vận dụng mọi biện pháp, phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, khắc phục những nhược điểm, hạn chế trước đây.

Cũng theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy: Để đạt được mục tiêu kế hoạch đề ra rất cần sự đồng thuận của tất cả các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện.

Đào Quyên

Ảnh: Thành Tâm


 


 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày