Thứ 2, 20/05/2024, 05:46[GMT+7]

Vũ Thư: Chăm lo đời sống người dân khu vực phong tỏa

Thứ 7, 20/11/2021 | 08:44:03
1,110 lượt xem
Với diễn biến dịch bệnh phức tạp, huyện Vũ Thư có xã Nguyên Xá thực hiện phong tỏa 100% địa bàn, các xã khác khoanh vùng phong tỏa khu vực có F0, hàng nghìn người chấp hành cách ly y tế tập trung và tại nhà. Huyện và các địa phương chú trọng chăm lo đời sống, tạo động lực giúp nhân dân vượt khó, chấp hành ai ở đâu ở yên đó góp phần phòng, chống dịch hiệu quả.

Tình nguyện viên xã Nguyên Xá (Vũ Thư) trao thực phẩm hỗ trợ của huyện cho người dân thôn Hoàng Xá.

Những ngày này, xã Nguyên Xá thực hiện phong tỏa 100% địa bàn, người dân “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Toàn xã có gần 2.300 hộ dân ở 4 thôn, trong đó có 121 hộ nghèo, cận nghèo. Anh Hoàng Trung Định, Bí thư Đoàn Thanh niên xã, đội trưởng đội thanh niên xung kích tình nguyện phòng, chống dịch Covid-19 xã Nguyên Xá cho biết: Đội có 56 thành viên. Những ngày qua, các thành viên của đội phân công nhau thường trực có mặt tại các điểm chốt để vận chuyển nhu yếu phẩm, thực phẩm thiết yếu từ bên ngoài xã vào địa bàn, tới từng gia đình. Các thôn, đội thông báo số điện thoại để các gia đình có nhu cầu đăng ký, đội sẽ hỗ trợ mua lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm và vận chuyển đến tận gia đình. Đối với các hộ nghèo, đội đã vận chuyển quà của huyện, trước mắt mỗi hộ 10kg gạo và 20 quả trứng, bảo đảm các hộ không thiếu lương thực, thực phẩm. Ngoài ra đội đã vận chuyển khá nhiều nhu yếu phẩm, sữa, bánh kẹo cho trẻ em, giáo viên thực hiện cách ly tập trung tại xã, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do Huyện đoàn, Hội Chữ thập đỏ huyện, con em quê hương, các mạnh thường quân gửi tặng. Bà Hoàng Thị Thơm, thôn Hoàng Xá, xã Nguyên Xá cho biết: Mặc dù trong vùng phong tỏa nhưng chúng tôi vẫn được địa phương, người thân, bạn bè ở các xã khác quan tâm hỗ trợ nhu yếu phẩm, chúng tôi thấy rất ấm lòng. Xã tổ chức lực lượng vận chuyển kịp thời các loại hàng hóa thiết yếu, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho người dân nên chúng tôi yên tâm chấp hành việc cách ly tại nhà. 

Ông Ngô Xuân Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư cho biết: Những ngày qua, Hội tập trung cao vận động, kêu gọi các doanh nghiệp, mạnh thường quân ủng hộ nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch. Đến ngày 18/11, Hội đã huy động được nhiều thùng sữa tươi, sữa chua, mì tôm, phở ăn liền, nước súc họng... tổng trị giá trên 50 triệu đồng trao tặng lực lượng làm công tác chống dịch tại cơ sở, hộ nghèo, cận nghèo, già cả, neo đơn ở trong vùng phong tỏa, thực hiện cách ly y tế. Lực lượng tình nguyện viên chữ thập đỏ huyện có mặt kịp thời tại các xã, nhất là các điểm nóng chống dịch, chung tay cùng địa phương chăm lo tốt nhất có thể cho người dân các khu vực phong tỏa, cách ly. 

Nhiều tập thể, cá nhân chung tay góp sức ủng hộ nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng dịch ổn định cuộc sống.

Ngoài xã Nguyên Xá thực hiện phong tỏa 100% địa bàn dân cư, toàn huyện Vũ Thư có trên 12.000 người đang ở các khu vực phong tỏa hoặc chấp hành cách ly y tế tại nhà, tại khu cách ly tập trung. Trong đó, qua rà soát nhanh, toàn huyện có trên 600 hộ nghèo, cận nghèo đang ở khu vực phong tỏa, chấp hành cách ly y tế. Ông Phạm Công Diện, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Vũ Thư cho biết: Chăm lo đời sống người dân ở các khu vực phong tỏa, đặc biệt là hộ nghèo, cận nghèo là nhiệm vụ quan trọng để góp phần phòng, chống dịch hiệu quả. Với sự hỗ trợ của tỉnh 5 tấn gạo và 10.000 quả trứng, huyện đã và đang tổ chức trao cho mỗi hộ nghèo, cận nghèo đang ở khu vực phong tỏa, chấp hành cách ly y tế tại các địa phương 10kg gạo và 20 quả trứng; bảo đảm 100% hộ dân thuộc diện này không bị thiếu lương thực, thực phẩm. Huyện chỉ đạo các địa phương quan tâm chăm lo đời sống người dân khu vực phong tỏa, cách ly y tế, nhất là các hộ khó khăn. Vận động nhân dân phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, quan tâm, sẻ chia, hỗ trợ, giúp đỡ nhau bằng những việc làm thiết thực như hỗ trợ vật dụng bảo hộ, thực phẩm, nhu yếu phẩm. Các đơn vị, đoàn thể tăng cường huy động sự vào cuộc của cộng đồng, tạo nguồn lực hỗ trợ vật chất, tinh thần cho người dân vùng dịch. 

Với sự vào cuộc, phối hợp của các cấp, các ngành trong việc chăm lo đời sống, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội cho người dân khu vực phong tỏa, huyện Vũ Thư quyết tâm nâng cao hiệu quả công tác khoanh vùng, dập dịch, sớm đưa cuộc sống ổn định trở lại.

QUỲNH LƯU  

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày