Thứ 4, 08/05/2024, 21:01[GMT+7]

Hưng Hà: Khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến ổ dịch Covid-19 xã Đông Mỹ

Chủ nhật, 21/11/2021 | 14:32:41
3,098 lượt xem
Ngay sau khi tiếp nhận thông báo khẩn số 24/TB-BCĐ ngày 19/11 của UBND xã Đông Mỹ (thành phố Thái Bình) về các trường hợp công dân xã Đông Mỹ dương tính với SARS-CoV-2, huyện Hưng Hà đã huy động các cấp, các ngành, các địa phương khẩn trương điều tra, truy vết các trường hợp có liên quan.

Các chợ trên địa bàn huyện Hưng Hà liên quan đến ổ dịch Covid-19 xã Đông Mỹ (thành phố Thái Bình) đã tạm dừng hoạt động.

Qua điều tra, rà soát, đến ngày 20/11 toàn huyện có 24 trường hợp F1 được đưa cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung của huyện; 107 trường hợp F2, trong đó có 70 trường hợp được ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các xã, thị trấn ra quyết định cách ly tại nhà, 37 trường hợp được cách ly tập trung tại Trường Mầm non. Hiện nay, các trường hợp F1, F2 đã được lấy mẫu xét nghiệm test nhanh và cho kết quả âm tính. Các chợ có liên quan tạm dừng hoạt động và được tổ chức xử lý môi trường theo đúng quy định.

Hưng Hà tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn.

Huyện Hưng Hà tiếp tục chỉ đạo các địa phương khẩn trương rà soát các chợ, tụ điểm đông dân cư và các địa điểm những người bán thuốc nam đã đến, nhất là những người ở các tỉnh phía Nam trở về địa phương để điều tra, truy vết những người có liên quan. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân trong thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19, chú trọng tuyên truyền ttrong các công ty, doanh nghiệp; phát huy vai trò của tổ Covid-19 cộng đồng trong việc điều tra di biến động dân cư, giám sát người cách ly tại nhà; đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19, quyết tâm không để dịch lây lan trên địa bàn.

Bảo An

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày