Thứ 2, 13/05/2024, 19:36[GMT+7]

Nguyên Xá: Đồng lòng chống dịch

Chủ nhật, 21/11/2021 | 21:50:47
2,444 lượt xem
Với số ca F0 nhiều, tăng nhanh trong cộng đồng, Nguyên Xá (Vũ Thư) là xã duy nhất của tỉnh thuộc “vùng đỏ” trên bản đồ phòng, chống dịch Covid-19. Nằm trong vùng tâm dịch nhưng người dân Nguyên Xá không hoang mang, ngược lại nhiều khu dân cư có cách làm sáng tạo, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân. Hoạt động của đội tình nguyện phòng, chống dịch Covid-19 xóm Duy Nhất, thôn Kiến Xá, xã Nguyên Xá là một điển hình.

Đội tình nguyện phòng, chống dịch Covid-19 xóm Duy Nhất tổ chức phun khử khuẩn tại địa bàn thôn Kiến Xá.

Những ngày này, anh Bùi Văn Hân, thành viên đội tình nguyện phòng, chống dịch Covid-19 xóm Duy Nhất luôn bận rộn, khi thì hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm đến các gia đình, tham gia khử khuẩn tại thôn xóm, lúc lại hỗ trợ phục vụ các khu cách ly tập trung. “Trong lúc thôn, xã đang gồng mình chống dịch, với điều kiện sức khỏe tốt, lại là nam giới nên tôi rất muốn góp sức cùng thôn, xã chống dịch, bảo vệ an toàn cho gia đình, làng xóm, nhân dân” - anh Hân chia sẻ. 

Anh Bùi Văn Hách, đội tình nguyện phòng, chống dịch Covid-19 xóm Duy Nhất cho biết: Xóm có 170 gia đình, người dân rất đoàn kết. Đội tình nguyện được thành lập rất nhanh. Nhận thấy diễn biến dịch trên địa bàn thôn, xã căng thẳng, phức tạp, ngày 16/11, qua điện thoại, mạng xã hội, anh Hách cùng một số nam giới trong xóm bàn bạc với nhau thành lập đội tình nguyện, mục đích là huy động kinh phí, tổ chức các hoạt động phòng, chống dịch tại địa bàn xóm và hỗ trợ thôn, xã phòng, chống dịch khi cần. Ngay khi phát động đã có 16 nam giới của xóm đăng ký tham gia. Sau khi thành lập, đội đã huy động được 10 triệu đồng xây dựng quỹ. Nhận thấy hoạt động của đội rất cần thiết, ý nghĩa, nhân dân trong xóm ủng hộ nhiệt tình. Sau 3 ngày thành lập, đến ngày 19/11 đội đã huy động được trên 60 triệu đồng và tổ chức nhiều hoạt động tham gia phòng, chống dịch tại địa phương như tặng 220 bộ đồ bảo hộ hỗ trợ cán bộ làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch của các thôn; trao tặng 80 bộ đồ bảo hộ, 12 thùng sữa tươi và khẩu trang N95... động viên giáo viên, học sinh tiểu học là F1 đang cách ly tập trung tại xã. Nổi bật nhất là với kinh phí huy động được, đội đã mua 150kg CloraminB, huy động 16 thành viên cứ 2 ngày 1 lần tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ nhà ở, môi trường của 100% hộ dân trong xóm; hỗ trợ thôn, xã phun khử khuẩn ở các địa bàn trọng điểm như các gia đình F0, Trạm Y tế, khu cách ly y tế tập trung của xã, hội trường thôn. Trong quá trình tổ chức phun khử khuẩn, đội tổ chức tuyên truyền lưu động các nội dung liên quan công tác phòng, chống dịch như vận động bà con chấp hành nghiêm việc cách ly, phong tỏa, hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà, khai báo y tế... 

Bà Hoàng Thị Mỵ, xóm Duy Nhất chia sẻ: Trong điều kiện dịch bệnh phức tạp nhưng các thành viên đội tình nguyện rất nhiệt tình, không sợ nguy hiểm, tích cực tham gia phòng, chống dịch bảo vệ nhân dân. Nhờ có đội tình nguyện thường xuyên tổ chức phun khử khuẩn đã góp phần ngăn chặn dịch bệnh lây lan, chúng tôi yên tâm hơn hẳn. Chúng tôi xin cảm ơn đội tình nguyện và sẽ chung tay góp sức hỗ trợ kinh phí để đội nói riêng, thôn, xã nói chung làm tốt công tác phòng, chống dịch. 

Ông Phạm Văn Lăng, Trưởng thôn Kiến Xá cho biết: Từ hiệu quả hoạt động của đội tình nguyện phòng, chống dịch Covid-19 xóm Duy Nhất , đến nay 3/3 xóm của thôn đã hình thành đội tình nguyện, tích cực hỗ trợ cấp ủy, chính quyền trong công tác phòng, chống dịch. Sự xuất hiện của các đội tình nguyện cơ sở thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của người dân trong tham gia phòng, chống dịch. Tôi mong xã Nguyên Xá và các địa phương khác sẽ có nhiều mô hình tình nguyện tương tự để huy động sự vào cuộc tích cực của các tầng lớp nhân dân, từ đó chung tay cùng cấp ủy, chính quyền các cấp nhanh chóng khống chế, đẩy lùi dịch bệnh. 

Đội tình nguyện phòng, chống dịch Covid-19 xóm Duy Nhất phun khử khuẩn tại địa bàn thôn Kiến Xá, xã Nguyên Xá.

Quỳnh Lưu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày