Thứ 4, 24/04/2024, 03:07[GMT+7]

Thái Thụy: Bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trong trường học

Thứ 3, 23/11/2021 | 15:35:17
1,118 lượt xem
Từ ngày 22/11/2021, tất cả các học sinh trên địa bàn huyện Thái Thụy đã đi học trở lại sau đợt nghỉ học cuối kỳ I năm học 2021 - 2022. Để bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên và học sinh khi đến trường, huyện Thái Thụy đã chỉ đạo các nhà trường trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trong trường học.

Trường Tiểu học thị trấn Diêm Điền trang bị dung dịch sát khuẩn tay cho học sinh tại các lớp học

Trong đó bố trí đủ và bảo đảm nơi rửa tay với nước sạch và xà phòng, dung dịch sát khuẩn tay, nhà vệ sinh sạch sẽ, đủ các trang thiết bị phục vụ vệ sinh trường học. Yêu cầu học sinh, giáo viên, nhân viên đeo khẩu trang và tổ chức đo thân nhiệt cho học sinh khi đến trường. Khi có học sinh, cán bộ nhân viên có các biểu hiện ho, sốt, khó thở, các nhà trường yêu cầu đưa ngay đến phòng y tế để kiểm tra, theo dõi, phối hợp với cha mẹ học sinh khai thác tiền sử tiếp xúc của học sinh, tham vấn ý kiến của trạm y tế địa phương...

Nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong thời gian này, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chỉ đạo ban giám hiệu các trường học trên địa bàn điều chỉnh, sắp xếp thời gian dạy học bảo đảm khoa học, linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế. Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; phối hợp với các bậc phụ huynh tuyên truyền, nhắc nhở con em, học sinh thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và thực hiện tốt 2 nội dung: thi đua học tập tốt và phòng, chống dịch có hiệu quả.

Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày