Thứ 6, 03/05/2024, 17:50[GMT+7]

Đẩy nhanh giải phóng mặt bằng và đầu tư hạ tầng để thu hút các nhà đầu tư

Thứ 3, 23/11/2021 | 19:25:24
2,802 lượt xem
Đó là một trong những chỉ đạo của đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại buổi kiểm tra công trình trọng điểm khu công nghiệp (KCN) Liên Hà Thái, huyện Thái Thụy vào chiều ngày 23/11. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh, lãnh đạo huyện Thái Thụy.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ thi công hạ tầng Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

A_TANG_KHU_CONG_NGHIEP_LIEN_HA_THAI.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trực tiếp kiểm tra thực địa các hạng mục: một số tuyến đường trục chính, khu xây dựng nhà máy xử lý nước thải tập trung trong KCN Liên Hà Thái, khu tái định cư và đường kết nối từ tuyến đường bộ ven biển vào Khu kinh tế, các khu công nghiệp; nghe UBND huyện Thái Thụy báo cáo tiến độ công tác giải phóng mặt bằng, nhà đầu tư hạ tầng báo cáo tiến độ thực hiện đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của huyện Thái Thụy và nhà đầu tư hạ tầng thời gian qua đã nỗ lực, tháo gỡ được nhiều khó khăn, tạo sự đồng thuận của nhân dân trong giải phóng mặt bằng nên bước đầu đạt được kết quả khích lệ, thu hút được một số nhà đầu tư thứ cấp lớn vào địa bàn.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ thi công hạ tầng Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết, tỉnh đang xúc tiến, vận động được một số nhà đầu tư chiến lược nghiên cứu đầu tư vào KCN Liên Hà Thái. Đây là các nhà đầu tư khó tính, có những yêu cầu điều kiện môi trường đầu tư cao nên đòi hỏi chúng ta phải sớm tháo gỡ những “điểm nghẽn” nhất là về mặt bằng tạo cho họ sự yên tâm và quyết định đầu tư. Yêu cầu đặt ra công tác giải phóng mặt bằng, đầu tư hạ tầng KCN phải thực hiện đồng bộ, không được kéo dài tiến độ đã cam kết. Quyết tâm rút ngắn thời gian khi có cơ hội trong thực hiện các hạng mục: đường điện 110kV, giải phóng bãi rác Thụy Hà để sớm thi công khu xử lý nước thải đáp ứng yêu cầu của các nhà đầu tư đã được chấp thuận đầu tư vào Khu kinh tế cũng như hấp dẫn các nhà đầu tư mới đang tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư vào tỉnh. Đặc biệt, nhà đầu tư hạ tầng phải có biện pháp quyết liệt, tập trung nhân lực, máy móc, nguồn lực đẩy nhanh tiến độ san lấp mặt bằng, khắc phục khó khăn về nguyên vật liệu. Các cơ quan, đơn vị chức năng và địa phương có liên quan tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư thi công xây dựng hạ tầng bảo đảm nhanh, có chất lượng tốt, đúng thiết kế, quy hoạch đã được phê duyệt.

Các hạng mục công trình hạ tầng Khu công nghiệp Liên Hà Thái đang được nhà đầu tư thi công.

Hệ thống giao thông kết nối Khu công nghiệp Liên Hà Thái đang được nhà đầu tư thi công. 

Tin: Khắc Duẩn

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày