Thứ 6, 03/05/2024, 22:31[GMT+7]

Thành phố: Tập trung các biện pháp phòng chống, dịch Covid-19

Thứ 4, 24/11/2021 | 16:40:41
1,772 lượt xem
Sáng ngày 24/11, UBND thành phố Thái Bình họp đánh giá kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong thời gian tới.

Lãnh đạo UBND thành phố phát biểu tại cuộc họp.

Từ ngày 12/11 đến nay, thành phố ghi nhận 186 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại 17/19 phường, xã. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố và các xã, phường đã kịp thời khoanh vùng gọn, truy vết triệt để, xét nghiệm nhanh, có trọng tâm, trọng điểm đối với các trường hợp nguy cơ, cách ly F1, F2 tại nhà chặt chẽ, xác định nguồn lây, phân tích đánh giá nguy cơ, triển khai các biện pháp phù hợp. Đến nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố cơ bản được kiểm soát.

Các đại biểu dự cuộc họp. 

Trên cơ sở đánh giá kết quả phòng dịch tại các xã, phường và nghiêm túc rút kinh nghiệm những hạn chế trong tổ chức thực hiện, thời gian tới thành phố quyết tâm không để dịch bùng phát trên địa bàn. Đẩy mạnh tuyên truyền, nhất là tuyên truyền lưu động để nâng cao nhận thức của nhân dân về công tác phòng, chống dịch. Duy trì hoạt động đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm quy định phòng dịch. Tiếp tục triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Các địa phương tăng cường hiệu quả hoạt động tổ Covid-19 cộng đồng; siết chặt công tác quản lý người ra, vào địa bàn, di biến động dân cư, quản lý chặt các trường hợp cách ly tại nhà. Phòng Giáo dục và Đào tạo tăng cường quản lý việc dạy thêm, học thêm, chuẩn bị sẵn sàng các phương án phòng dịch khi cho học sinh đi học trở lại.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày