Thứ 7, 18/05/2024, 16:36[GMT+7]

Tân Lễ: Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân

Thứ 6, 26/11/2021 | 09:53:03
1,560 lượt xem
Thời gian qua, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã Tân Lễ (Hưng Hà) đã đa dạng hình thức tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên thi đua lao động sản xuất, tham gia xây dựng nông thôn mới..., góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Mô hình của chị Trần Thị Ngọc, thôn Hà Xá 1, xã Tân Lễ (Hưng Hà) cho thu nhập từ 1,5 - 2 tỷ đồng/năm.

Là một trong những hộ phát triển kinh tế giỏi của xã, gia đình chị Trần Thị Ngọc, thôn Hà Xá 1 nuôi 50 con bò 3B, 500 con lợn thịt, 60 lợn nái, trồng gần 200 gốc bưởi diễn, bưởi da xanh, tạo việc làm cho 5 lao động thường xuyên và hơn 10 lao động thời vụ; sau khi trừ chi phí, gia đình chị thu về từ 1,5 - 2 tỷ đồng/năm. Chị Ngọc cho biết: Nhân dân thôn Hà Xá 1 luôn đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế. Bản thân tôi khi mới bắt tay vào xây dựng mô hình chăn nuôi tổng hợp cũng được nhiều bà con giúp đỡ, hướng dẫn cách chăm sóc cây bưởi, thiết kế chuồng nuôi và được tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật do các đoàn thể tổ chức, từ đó có thêm kiến thức, kinh nghiệm, mang lại hiệu quả cao hơn.

Ông Trần Văn Phi, Trưởng ban công tác mặt trận thôn Hà Xá 1 cho biết: Nhân dân thôn Hà Xá 1 luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, có tinh thần đoàn kết cao, luôn chia sẻ, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Toàn thôn hiện có 155 hộ chăn nuôi hơn 600 con lợn, 180 con bò, hơn 3.000 gia cầm, 1 xưởng sản xuất giấy vở tạo việc làm cho 25 lao động. Ngoài ra, các đoàn thể trong thôn đã đứng ra tín chấp với các ngân hàng hơn 1,2 tỷ đồng để hội viên vay vốn phát triển kinh tế. Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người của thôn ước đạt 38,5 triệu đồng/năm. Thôn có 65 hộ giàu, 79 hộ khá, hộ nghèo còn 8 hộ. 100% hộ dân được sử dụng nước sạch.

Ông Đoàn Xuân Cường, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Tân Lễ đánh giá: Nhân dân thôn Hà Xá 1 nói riêng, nhân dân xã Tân Lễ nói chung luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của địa phương. Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ xã và các tổ chức thành viên đã vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân ủng hộ hơn 55 triệu đồng. Nhân dân ủng hộ hơn 82 triệu đồng cho các chốt kiểm soát dịch của tỉnh, xã, 50 thùng mì tôm, 100 thùng nước lọc, 30 thùng nước uống các loại; phối hợp với các nhà chùa nấu cơm và phát hơn 4.600 suất cơm cho cán bộ, bác sĩ, chiến sĩ làm công tác phòng, chống dịch tại các chốt kiểm soát. Bên cạnh đó, nhân dân tích cực ủng hộ quỹ vì người nghèo xã với số tiền hơn 63 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, MTTQ xã  trích 10 triệu đồng hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; ủng hộ 20 triệu đồng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo nhân ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc 18/11. Những việc làm, nghĩa cử cao đẹp của nhà hảo tâm và nhân dân xã Tân Lễ đã góp phần giúp cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được lan tỏa và thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Ủy ban MTTQ xã Tân Lễ và các tổ chức thành viên còn vận động nhân dân đóng góp hơn 11 tỷ đồng, tháo dỡ nhiều cổng dậu, công trình dân sinh, cây cối có giá trị để cùng địa phương xây dựng các hạng mục công trình nông thôn mới. Toàn xã đã xây dựng được 6.000m đường giao thông, hơn 10.000m đường giao thông nội đồng, góp phần cùng địa phương về đích nông thôn mới.

Nhờ phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới nên đời sống của người dân Tân Lễ từng bước được cải thiện, diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc. Giờ đây, về Tân Lễ có thể đi ô tô vào từng ngõ, qua những cánh đồng, người dân giao thương, đi lại thuận lợi. Đây là tiền đề quan trọng để Tân Lễ xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới.


Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày