Thứ 4, 24/07/2024, 22:27[GMT+7]

Phát động tuần lễ mua sắm trực tuyến lớn nhất 2021 Online Friday

Thứ 6, 26/11/2021 | 14:46:13
967 lượt xem
Sáng 26/11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức phát động chương trình Tuần lễ mua sắm trực tuyến và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021.

Các đại biểu ấn nút khai trương Chương trình “Công bố Chương trình Phát triển doanh nghiệp ứng dụng Thương mại điện tử Go Online”. (Ảnh: Báo Tin tức)

Đây là sự kiện lớn nhất trong năm 2021 về thương mại điện tử do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, hiệp hội và các doanh nghiệp cùng đồng hành, tổ chức.

Sự kiện Online Friday năm nay sẽ diễn ra từ 27/11 đến 5/12, đặt mục tiêu kết nối 400 website và sàn thương mại điện tử có số lượng hàng hóa lớn nhất Việt Nam, khuyến mãi tổng cộng trên 11 triệu sản phẩm.

Ngày hội mua sắm năm nay thu hút được đông đảo các doanh nghiệp thương mại điện tử, các nhà bán hàng lớn, có uy tín như: Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Lazada..., các doanh nghiệp sản xuất, cùng các nhà phân phối hàng chính hãng để triển khai các chương trình giảm giá đến 100%.

Đồng thời, 100 sàn thương mại điện tử và website bán hàng sẽ áp dụng voucher giảm giá có tên "muasamvietnam". Chương trình mới mang tên Go Online cũng hướng đến việc hỗ trợ 1.000 doanh nghiệp mỗi tháng để chuyển đổi từ kinh doanh truyền thống sang đa kênh, từ giờ đến hết tháng 6/2022.

Go Online sẽ là kênh đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình ứng dụng thương mại điện tử từ khi bắt đầu đến lúc kinh doanh, hoạt động được trên môi trường trực tuyến.

Để chương trình triển khai hiệu quả, Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh yêu cầu sản phẩm phải rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, chính hãng, đảm bảo niềm tin của người dân, người tiêu dùng; đồng thời, cần nâng cao và đảm bảo trải nghiệm của người dùng, ứng dụng thuận tiện các giải pháp công nghệ số trên nền tảng Internet và mạng viễn thông để thúc đẩy giao dịch trực tuyến, thương mại điện tử hiệu quả, đảm bảo an toàn an ninh thông tin.

Chương trình này có sự đồng hành của các tập đoàn viễn thông, công nghệ, hệ thống thương mại điện tử lớn nhất đất nước hiện nay, nhắm đến đối tượng là các nhà sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp, cá nhân trên toàn quốc muốn tiếp cận và ứng dụng thương mại điện tử.

Đặc biệt, chương trình cũng hình thành một liên minh có kết nối chặt chẽ để triển khai các công tác hỗ trợ.

Năm nay là năm thứ 8 liên tiếp sự kiện Online Friday được tổ chức, với mục tiêu thúc đẩy hơn nữa cho sự phát triển của thương mại điện tử tại Việt Nam.

Theo vtv.vn