Thứ 2, 13/05/2024, 19:38[GMT+7]

Thành phố: Tăng cường biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 tại phường Trần Lãm

Chủ nhật, 28/11/2021 | 18:20:39
884 lượt xem
Sáng ngày 28/11 đồng chí Hoàng Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố cùng lãnh đạo thành phố kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại phường Trần Lãm.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố kiểm tra chốt phong tỏa tổ 12, phường Trần Lãm.

Tính từ ngày 12/11 đến nay, trên địa bàn phường Trần Lãm đã ghi nhận 26 trường hợp nhiễm Covid-19. Trong đó, đáng chú ý xuất hiện chùm ca bệnh phức tạp. Có 6320 trường hợp đã khai báo y tế, 6182 trường hợp đã được xét nghiệm test nhanh, 567 trường hợp F1 và 585 trường hợp F2 đang được cách ly y tế và theo dõi sức khỏe tại nhà. Phường đã ra quyết định phong tỏa 10 khu vực liên quan F0 tại cộng đồng và khu chợ dân sinh.

Kiểm tra các chốt phong tỏa, các đồng chí lãnh đạo thành phố ghi nhận sự chủ động, tích cực và công tác phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của ngành y tế với địa phương. Đồng thời đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Trần Lãm tiếp tục chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm, chặt chẽ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không để người dân tụ tập đông người; chỉ đạo hệ thống chính trị cấp cơ sở, tổ Covid-19 cộng đồng phải quyết liệt và trách nhiệm hơn nữa trong công tác quản lý địa bàn; nhất là trường hợp F1, F2 đang cách ly y tế theo dõi sức khỏe tại nhà. Đối với ca nghi nhiễm phát sinh phải khẩn trương xác minh dịch tễ, phun thuốc khử khuẩn và phong tỏa tạm thời một số khu vực liên quan nếu cần thiết để phục vụ công tác truy vết và xét nghiệm tầm soát. Đối với khu vực phong tỏa phải thường xuyên rà soát, kiểm tra tất cả các khâu, bảo đảm thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch, thường xuyên theo dõi sức khỏe của nhân dân tại các khu vực trên, tuyệt đối không để tình trạng lây nhiễm chéo giữa những người đang cách ly với nhau hoặc lây nhiễm cho lực lượng phục vụ.

Bích Hạnh
(Đài TT- TH Thành phố)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày