Thứ 4, 26/06/2024, 19:30[GMT+7]

Đồng diễn thể thao không khói thuốc lá: Gần hơn, hiệu quả hơn

Thứ 2, 29/11/2021 | 10:11:27
789 lượt xem
Năm 2021, ngành Y tế tiếp tục làm tốt công tác tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại của thuốc lá (PCTHCTL) tỉnh xây dựng kế hoạch sát thực tế địa phương, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể liên quan triển khai các nội dung hoạt động như: tăng cường truyền thông, phát triển các loại tài liệu, đổi mới cách thức truyền thông theo hướng đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung, nhân rộng mô hình điểm môi trường không khói thuốc... Một trong những chương trình tổ chức thực hiện sôi nổi, được nhân dân hưởng ứng là chương trình đồng diễn thể thao không khói thuốc lá tổ chức tại cộng đồng dân cư.

Đồng diễn thể thao không khói thuốc lá tại xã An Đồng (Quỳnh Phụ). Ảnh tư liệu

Buổi đồng diễn thể thao không khói thuốc lá tại xã An Đồng (Quỳnh Phụ) thu hút hàng trăm chị em phụ nữ tham gia và đông đảo nhân dân địa phương đến cổ vũ, tạo khí thế vui tươi, phấn chấn. Trong tiếng nhạc rộn ràng, với những động tác khiêu vũ thể thao đơn giản, kết hợp sử dụng các khẩu hiệu tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá, chương trình đồng diễn thể thao không khói thuốc lá đề cao tinh thần rèn luyện sức khỏe và tính cộng đồng trong việc chung tay xây dựng môi trường không khói thuốc. 

Chị Đào Thị Lợi, chủ nhiệm câu lạc bộ dân vũ xã An Đồng chia sẻ: Chúng tôi rất vui vì được luyện tập và biểu diễn các tiết mục đồng diễn, nó rất hay và bổ ích, đồng thời thêm khỏe hơn vì được rèn luyện thể thao nên tất cả chị em phụ nữ đều rất hào hứng tham gia. Cách tuyên truyền này thực sự đã tạo được sức mạnh của người dân tại địa phương và gửi gắm một cách cụ thể đến cộng đồng thông điệp “Cùng xây dựng cuộc sống không khói thuốc lá”.

Với chị em phụ nữ, chương trình thực sự bổ ích bởi qua những ngày tập luyện, chuyển tải các thông điệp PCTHCTL đến mọi người, chị em càng thấy rõ hơn sự nguy hiểm của thuốc lá. Vì vậy, qua chương trình, mỗi người đều được nâng cao hiểu biết, thể hiện ý thức trách nhiệm của mình và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ của một tuyên truyền viên tích cực trong PCTHCTL đối với gia đình và cộng đồng. 

Chị Nguyễn Thị Với, thôn Tây Lễ Văn, xã An Đồng cho biết: Sau những buổi luyện tập đồng diễn thể thao không khói thuốc lá, khi về gia đình tôi thường tuyên truyền cho những người xung quanh hãy bỏ thuốc lá, thuốc lào, cùng thực hiện 3 không: Không mời - Không thử - Không hút. Bảo nhau tuyên truyền, vận động các ông chồng bỏ thuốc để cùng khỏe mạnh và vui sống hạnh phúc bên nhau.

Hoạt động đồng diễn thể thao không khói thuốc lá tiếp tục là một trong những nội dung quan trọng được Ban Chỉ đạo PCTHCTL tỉnh lựa chọn triển khai trên địa bàn tỉnh năm 2021. Đến đầu tháng 11/2021, đã có 8 đơn vị tổ chức thành công hoạt động đồng diễn thể thao không khói thuốc lá với nhiều cách làm sáng tạo, sôi nổi và hiệu quả. Mỗi địa phương luyện tập và chọn cách thể hiện gắn với phong trào và truyền thống của địa phương mình. “Chống thuốc lá, ta chống tới cùng bạn ơi”... là thông điệp đã được chuyển tải. Đây thực sự là chương trình thiết thực, giúp chị em phụ nữ mạnh dạn hơn khi tuyên truyền cho những người xung quanh cùng nhau xây dựng môi trường trong lành, không có khói thuốc lá. Đó cũng là sự đổi mới và hiệu quả của công tác truyền thông PCTHCTL mà Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp cùng trung tâm y tế các huyện, hội liên hiệp phụ nữ các địa phương triển khai trong thời gian qua.

Hoàng thía
(Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày